Thủ tướng Ý hầu tòa vì cáo buộc bê bối tình dục

Thế giớiThứ Ba, 29/03/2011 11:05:00 +07:00

Ngày 28/3 vừa qua, Thủ tướng Ý Berlusconi đã hầu toà với những cáo buộc tham nhũng và có quan hệ tình dục với 1 cô gái tuổi vị thành niên.

Ngày 28/3 vừa qua, Thủ tướng Ý Berlusconi đã hầu toà tại Toà án thành phố Milan vì những cáo buộc tham nhũng và có quan hệ tình dục với 1 cô gái tuổi vị thành niên.

Được hộ tống bằng một chiếc xe sang trọng, ông Berlusconi vẫn giữ được phong độ của một vị Thủ tướng. Bước ra từ ô tô, ông giơ cao tay vẫy chào hàng chục người ủng hộ mình - những người đã tập trung bên ngoài toà án từ lâu với băng-rôn và cờ. Cảnh sát cũng được huy động bao quanh khu vực này. Cùng với đó là sự có mặt của rất nhiều hãng truyền thông.

 Bước ra từ ô tô, Thủ tướng Berlusconi vẫy chào những người ủng hộ. (Nguồn: BBC)

Đây là lần đầu tiên thủ tướng Ý phải đối mặt với vành móng ngựa trong 8 năm qua. Berlusconi bị cáo buộc scandal tình dục và những gian lận trong vấn đề tài chính. Phiên xử hôm 28/3 vừa rồi liên quan tới công ty truyền thông Mediatrade của Berlusconi.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại trên truyền hình Ý ngay trước khi ra toà, ông cho rằng: “Những lời buộc tội là hoàn toàn không có bằng chứng, là vô căn cứ”.

Sau phiên toà, ông nói ngắn gọn với các phóng viên rằng: ‘Mọi thứ đều ổn”. Ông cho biết, sẽ tiếp tục tham gia phiên xử vào thứ hai tuần tới. Berlusconi muốn tham gia các phiên xử khi có càng nhiều người chứng kiến càng tốt để chứng minh sự vô tội của mình. Ông cho rằng mình đang là mục tiêu cho động cơ chính trị do những kẻ muốn đẩy ông xuống thực hiện.

Con trai ông, Pier Silvio Berlusconi – Phó Chủ tịch Tập đoàn truyền thông Mediaset cũng chịu cảnh“chung số phận” với cha mình. Pier bị buộc tội gian lận khi thổi phồng giá của các bản quyền truyền hình.

Tính đến nay, chính trị gia, nhà kinh doanh và cũng là ông chủ truyền thông lớn của nước Ý - Silvio Berlusconi đã phải đứng ở vị trí bị đơn trong 50 phiên xử. Berlusconi được coi là chính khách có nhiều scandal nhất thế giới. Gần đây, ông lại càng tai tiếng khi dính líu nhiều tới các vấn đề về tình dục.

Theo Ngọc Huyền/Vnn

Bình luận
vtcnews.vn