Thủ tướng: Nghiêm cấm lãnh đạo các tỉnh đem quà Tết biếu xén Trung ương

Thời sựThứ Năm, 28/12/2017 17:47:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghiêm cấm lãnh đạo các địa phương đem quà biếu xén Trung ương vào mỗi dịp lễ Tết.

Chiều 28/12, chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở: “Đừng có tết nhất biếu xén nữa. Các chủ tịch, bí thư địa phương không phải lên trung ương biếu xén nữa, rồi lại phải hợp thức hóa, mua hóa đơn, huy động chỗ này chỗ kia…”.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chính thói quen này đã tạo ra những “tiền lệ xấu”, làm manh nha tình trạng tham nhũng.

“Tôi nhắc lại là phải chấm dứt ngay tình trạng cứ đến Tết là biếu xén quà cáp”, Thủ tướng nói.

nguyenxuanphuc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:  “Tôi nhắc lại là phải chấm dứt ngay tình trạng cứ đến Tết là biếu xén quà cáp. Làm thế đâu có được”.

Liên quan đến việc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ về việc cấm biếu xén quà Tết, trao đổi với VTC News, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (PCTN) cho biết, Cục TTCP đã quán triệt thực hiện chỉ đạo này của Ban Bí thư và Chính phủ.

Ông Đạt cho biết, năm nay, Cục PCTN tiếp tục mở 3 đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, số điện thoại đường dây nóng mà Cục PCTN tiếp nhận thông tin phản ánh của công dân là 3 số điện thoại: 08.048228, 0902.386.999 và 0125.698.6688.

Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng có thể gửi thông tin phản ánh, tố giác qua email: [email protected].

Ông Phạm Trọng Đạt khẳng định, những thông tin phản ánh về quà tặng Tết, dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu có cơ sở sẽ được xử lý ngay lập tức hoặc được Cục Chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ chuyển cơ quan chức năng xử lý.

Video: Quà biếu, quà Tết được dùng để "bôi trơn" các đại án tham nhũng

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn