Thủ tướng: Đội tuyển Việt Nam trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất châu lục là rất đáng khích lệ

Thể thaoThứ Tư, 23/01/2019 07:50:00 +07:00

Trước khi lên đường đi Davos, Thụy Sĩ , dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Thủ tướng đã điện thoại cho HLV Park Hang Seo và Đội tuyển Việt Nam, động viên các tuyển thủ của chúng ta tự tin thi đấu trận tứ kết sắp tới.

Thủ tướng đã nhắn nhủ HLV Park Hang Seo, Ban huấn luyện và các tuyển thủ, Đội tuyển lọt vào tới vòng tứ kết, trở thành một trong 8 đội bóng mạnh nhất châu lục là rất đáng khích lệ, giành được tình cảm của người hâm mộ, xem như đạt được mục tiêu đề ra.

Thủ tướng chúc các tuyển thủ chuẩn bị bước vào trận đấu tứ kết sắp tới với tâm lý thoải mái, đoàn kết, tự tin, mạnh mẽ trên đôi chân của mình, chơi hết khả năng, tiếp tục thể hiện và lan tỏa một tinh thần Việt Nam như trong những trận đấu vừa qua.

Người hâm mộ nước nhà luôn sát cánh, ủng hộ Đội tuyển của chúng ta.

tuyen vietnam

 Cả châu Á ngỡ ngàng trước thành tích của tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam là đội cuối cùng vượt qua vòng bảng Asian Cup khi phải chờ đợi cuộc so tài giữa Lebanon và Triều Tiên khép lại mới chắc vé đi tiếp. Các học trò của HLV Park Hang Seo bằng điểm, bằng hiệu số và có cùng số bàn thắng với Lebanon, song có suất lọt vào vòng 1/8 nhờ hơn đối thủ ở chỉ số fair-play (nhận ít thẻ vàng hơn). Tuyển Việt Nam cũng là đội đầu tiên trong lịch sử Asian Cup hưởng lợi nhờ chỉ số mới được bóng đá thế giới áp dụng này.

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ đã chứng minh: mọi đội bóng lọt vào vòng 1/8 đều xứng đáng được tôn trọng, dù sở hữu tấm vé theo cách nào.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan - đội đứng đầu bảng B, từng quật ngã cả đương kim vô địch Australia, trên chấm 11m, qua đó trở thành đại diện đầu tiên lọt vào tứ kết. Đây là trận đấu mà Quang Hải cùng các đồng đội vượt trội đối thủ trên mọi phương diện và chiến thắng xứng đáng.

Trận Việt Nam vs Jordan cũng được xem là trận đấu hay nhất vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Vào tứ kết, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản vào 20h ngày 24/1.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn