Lũ quét khủng khiếp ở Yên Bái: Thủ tướng cử đoàn công tác khắc phục hậu quả

Thời sựThứ Năm, 03/08/2017 17:28:00 +07:00

Thủ tướng đã cử đoàn công tác do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng một số lãnh đạo các Bộ lên Yên Bái khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Video: Lũ quét ầm ầm như thác đổ ở Yên Bái, người dân thoát chết trong gang tấc

Ngày 3/8, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, trận lũ quét ở Yên Bái đã để lại hậu quả rất nặng nề.

Trước tình hình này, Thủ tướng đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo một số Bộ liên quan trực tiếp đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào rạng sáng 3/8, một trận lũ quét nghiêm trọng đã xảy ra ở hai huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) và Mường La (Sơn La) khiến nhiều người chết và mất tích.

Chiều 3/8, trả lờiVTC News, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến 14h30 ngày 3/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể trong số 15 người bị mất tích do lũ cuốn trôi vào rạng sáng cùng ngày tại thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái).

20170803092749-3

Trận lũ quét khủng khiếp ở Yên Bái khiến 15 người chết và mất tích.  

"Thông tin của Công an tỉnh Yên Bái nắm được, trong 15 người bị lũ cuốn thì có 13 người mất tích, 2 người đã tìm thấy xác. Có 24 ngôi nhà, 2 trường học bị lũ cuốn trôi hết.

Các tài sản khác như nhà cửa, xe máy, ti vi, tủ lạnh, lợn, gà, trâu, bò... thì hiện chúng tôi chưa thống kê hết được vì đang phải tập trung cứu người”, Thiếu tướng Chiêu cho biết.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, số lượng người bị lũ cuốn trôi có thể còn tăng nhiều hơn so với số lượng ban đầu vì có nhiều người bị lũ cuốn khi đang chăn trâu, cắt cỏ, đi nương còn chưa cập nhật và chưa xác minh được cụ thể danh tính.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, hiện tại công an tỉnh và các lực lượng, ban ngành của tỉnh Yên Bái đang dồn hết lực lượng tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Còn tại huyện Mường La (Sơn La), tính đến chiều 3/8, lũ quét đã làm 4 người chết, 12 người mất tích và 3 người bị thương, 140 nhà bị lũ cuốn trôi, 43 nhà bị hư hỏng nặng.  

Nhằm giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất, tài sản của nhân dân, chính quyền địa phương xã đang huy động lực lượng 4 tại chỗ gồm: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ để tìm kiếm, cứu nạn và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn