Thứ trưởng Bộ Công an: 'Chúng tôi mất ăn mất ngủ khi truy bắt kẻ giết tài xế taxi ở sân vận động Mỹ Đình'

Pháp luậtThứ Hai, 04/02/2019 13:36:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho hay, ông cùng đồng đội đã mất ăn mất ngủ khi truy bắt kẻ giết tài xế taxi tại sân vận động Mỹ Đình.

Sáng 4/2, tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội diễn ra buổi họp thông tin về kết quả điều tra vụ án giết tài xế taxi xảy ra đêm 29/1 ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tại buổi họp, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã khen thưởng các đơn vị tham gia phá án.

Đối với vụ án trên, Thượng tướng Lê Quý Vương trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo 150 cán bộ chiến sĩ nhiều cơ quan đơn vị cùng vào cuộc.

51105795_340220496823394_18371662479097856_n 5

  Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an.

"Chúng tôi yêu cầu các đơn vị đều không được nghỉ Tết nếu chưa bắt được hung thủ. Chúng tôi đã rất sốt ruột, mất ăn mất ngủ không khác vụ 2 vụ tử tù trốn trại T16 hồi năm ngoái", Thượng tướng Lê Quý Vương cho hay.

Thượng tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội cho biết vụ án xảy ra vào thời điểm cận Tết, tại hiện trường không có nhân chứng nên đã gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Sau 5 ngày điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi phạm Nguyễn Cảnh An (sinh năm 1999, ở huyện Đô Lương, Nghệ An) đang lẩn trốn tại TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình).

Nguyễn Cảnh An không có nghề nghiệp ổn định, là môt người mê game nên thường xuyên tụ tập ở quán điện tử. An từng lấy 2,5 triệu đồng của bố nên bị bố mắng. Sau đó, hắn bỏ nhà ra Hà Nội để tìm việc. An trọ cùng một người bạn ở quận Nam Từ Liêm và chơi điện tử đến khi hết tiền.

Sau đó, An xem một video cảnh báo về nạn cướp tài sản của xe ôm, hắn nảy sinh ý định gây án. An mua dao tại cửa hàng tạp hóa với giá 130 nghìn đồng. Chiều 29/1, An đến bến xe Mỹ Đình thuê anh Duy (SN 1993, trú tại huyện Sóc Sơn) là lái xe hãng Linh Anh chở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình với giá 50 nghìn đồng.

Nam-thanh-nien-sat-hai-tai-xe-taxi-cuop-tai-san-o-san-van-dong-Quoc-gia-My-dinh-khai-gi-1-1549216653-width350height466.png

 Nghi phạm Nguyễn Cảnh An tại cơ quan điều tra.

Trên đường đi, nghi phạm liên tục nghĩ cách ra tay làm sao để nạn nhân không thể chống cự. Sau đó, khi taxi dừng ở điểm đến, An cầm dao cứa cổ nạn nhân.

Do hoảng sợ nên An vứt bỏ dao, dép rồi bỏ chạy đến phòng trọ của người quen lấy một số đồ dùng cá nhân để lẩn trốn bằng xe đạp lên TP Hòa Bình. Sau đó, An bán chiếc xe đạp được 53.000 đồng rồi tiếp tục chơi game ở một quán điện tử.

Trước đó, khoảng 19h45 ngày 29/1, một số người dân tham gia giao thông trên đường Lê Quang Đạo, đoạn trước cửa Sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng nam tài xế lái xe taxi mang BKS 30A-909.37 đang dùng tay bịt máu ở cổ, chạy ra khỏi xe.

Một nhân chứng cho biết, khi tài xế chạy được khoảng 5m từ chiếc xe taxi thì nằm gục xuống đất rồi thiệt mạng.

Tối 3/2, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết hung thủ giết tài xế quê ở xã Tràng Sơn (huyện Đô Lương).

"Công an Thành phố Hà Nội đã bắt được hung thủ khi đang lẩn trốn ở tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi đã phối hợp để xác minh nghi phạm và người này quê ở xã Tràng Sơn (Đô Lương)", lãnh đạo Công an huyện Đô Lương cho hay.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn