Thử thách cùng bước nhảy: Cảm động và hài hước

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/09/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn theo mô tip của các chương trình truyền hình thực tế, những câu chuyện xúc động bên cạnh những tiết mục hài hước được khai thác triệt để.

(VTC News) - Nếu như tập 1 vòng tuyển sinh tại Hà Nội và Cần Thơ đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc với nhiều món ăn đặc sắc thì tập 2 Thử thách cùng bước nhảy - So you think you can dance vẫn giữ được sức nóng với bàn tiệc ngon và thêm yếu tố hài hước.

Từ những thí sinh chuyên nghiệp, đầy tự tin đã từng đứng trên rất nhiều sân khấu lớn nhỏ tới những thí sinh chỉ mới học nhảy 5 ngày, tất cả đã tạo nên một ngày hội nhảy, múa, khiêu vũ nhiều màu sắc.

Và vẫn theo mô tip hiện nay của các chương trình truyền hình thực tế, công thức những câu chuyện xúc động bên cạnh những tiết mục hài hước được khai thác triệt để nhằm thu hút người xem.

Những câu chuyện gây xúc động

Tập 2 tại khu vực TP.HCM bắt đầu bằng câu chuyện đam mê và khổ luyện của thí sinh Lâm Tố Như.

Làm quen với bộ môn múa từ năm 3 tuổi, Tố Như tâm sự em sống mà không thể thiếu bộ môn nghệ thuật này. Mỗi sáng thức dậy đều chăm chỉ luyện tập, thậm chí có khi ngay trong giấc mơ Tố Như cũng thấy mình đang múa. Tình yêu và sự khổ luyện đó đã giúp Tố Như nhận được lời khen ngợi không ngớt từ ban giám khảo.

Câu chuyện về niềm đam mê của Tố Như

Biên đạo múa John Huy cho rằng “trong những vòng thi ở bốn thành phố, anh thích em nhiều nhất”, còn biên đạo múa Việt Max thì khen “một người múa ballet chuyên nghiệp mới làm nổi những điều như thế”. Và một tấm vé vào bán kết là phần thưởng xứng đáng cho sự khổ luyện để nuôi niềm đam mê này.

Nếu ở tập 1, Hoa Đức Công làm khán giả truyền hình cảm phục với cánh tay sưng tấy do lọc thận vẫn hết mình với hiphop thì ở tập 2 là câu chuyện nhiều nước mắt đến từ Nguyễn Vũ Hoàng Minh.

Câu chuyện bắt đầu từ khi cậu bé 9 tuổi Nguyễn Vũ Hoàng Minh cùng mẹ bỏ nhà lên thành phố để giúp mẹ trốn những trận đánh của người bố thô bạo. Những giọt nước mắt làm câu chuyện không được kể trọn vẹn nhưng cũng đủ để người xem cảm nhận được những nỗi đau mà một cậu bé phải gánh chịu.

Những vết thương của tuổi thơ đã khiến Hoàng Minh dành hết tình cảm cho bộ môn hiphop đương đại. Những bước nhảy trên sân khấu đã phác họa lại cuộc đời của chàng trai này. Và Hoàng Minh cũng xuất sắc có được một tấm vé đi tiếp.

Câu chuyện của hai anh em Trần Quốc Hùng và Trần Thị Thương Hoài đến từ Nghệ An cũng khiến nhiều người xúc động. Từ nhỏ, bố làm việc tại nước ngoài và không về nữa, do đó, Thương Hoài rơi vào chứng trầm cảm vì thiếu tình thương.

Khi thấy em gái không thoát khỏi nỗi buồn này, Quốc Hùng đã tự lập ra một câu lạc bộ và đưa em gái vào tập nhảy. Dần dần, Thương Hoài tìm lại được phần đã mất trong con người mình. Tình yêu thương của anh trai Quốc Hùng và sức mạnh từ những bước nhảy đã giúp Thương Hoài vượt qua thời gian dài khó khăn của mình.
 

Hai anh em cũng được chọn đi tiếp để nuôi niềm đam mê đã giúp cuộc sống của cả hai hồi sinh.

Những tiết mục thú vị


Thí sinh gây phấn khích nhất cho cả BGK và khán giả là Hoàng Gia Huy. Chàng trai này đã làm nóng sân khấu khi không ngần ngại phô diễn những điệu nhảy cực kì sexy và thậm chí, còn sử dụng cả BGK làm “đạo cụ”.

Thí sinh sexy trong từng điệu nhảy

Gia Huy được các thí sinh gọi vui là “Boy gây shock” vì khả năng khuấy động và sự tự tin của mình. Thí sinh này sử dụng hết sự biểu cảm trên khuôn mặt, hình thể, động tác để biểu lộ sự gợi cảm trong từng điệu nhảy của mình.

Tuy nhiên, để có một vé vào bán kết, Gia Huy phải thực hiện thêm động tác theo yêu cầu của giám khảo Tuyết Minh. Và với động tác bay khiến BGK “giật mình, hú hồn” vì độ nguy hiểm, Gia Huy sẽ có mặt tại TP.HCM trong vòng kế tiếp.

Gia Huy cũng chứng minh một chân lý rằng, cân nặng không phải là yếu tố cản trở tài năng và đam mê của những người yêu bộ môn nhảy múa.

Tạ Hoàng Anh Khoa, chàng trai 16 tuổi khá “nặng ký”  cũng mang đến cho khán giả những giây phút thú vị.

Anh Khoa chia sẻ rằng mình đến đến với chương trình với thể loại rất khó là đương đại chỉ sau 5 ngày ngắn ngủi tập luyện trên sân thượng. Anh Khoa có đôi chút thiếu tự tin và có phần rụt rè trên sân khấu cùng những động tác có phần vụng về, rời rạc nên đã không thể đi tiếp vào vòng sau.

Thí sinh làm quen với bộ môn múa được 5 ngày cũng mạnh dạn đi thi 

Nhưng điều đọng lại chính là việc Anh Khoa đi thi thay cho người em rất mê nhảy nhưng chưa đủ tuổi. Dù không vào được bán kết nhưng tình yêu dành cho người em ở Khoa là một dấu ấn không thể quên đối với người xem.

Bữa tiệc nhiều màu sắc


Bên cạnh những thí sinh gây xúc động và hài hước, vòng thi đầu tiên của chương trình Thử thách cùng bước nhảy còn thu hút sự quan tâm và tham gia của các vũ công đến từ các vũ đoàn, họ mang đến những tiết mục với kỹ thuật điêu luyện và sự tự tin trên sân khấu.

Những cái tên như Huỳnh Thị Mến, Lê Kim Phụng, Nguyễn Ngọc Tân (Vũ đoàn Bước Nhảy) hay Nguyễn Anh Toàn (Vũ đoàn Number One) đã không làm người xem thất vọng khi thể hiện xuất sắc phần thi của mình. Riêng Nguyễn Anh Toàn còn thể hiện mình là một chàng trai đa năng khi biểu diễn thêm kỹ thuật hip hop nhuần nhuyễn bên cạnh bài thi đương đại.

Nhiều thí sinh đã từng đoạt giải ở các cuộc thi trong và ngoài nước cũng xuất hiện trong chương trình. Trong đó, nổi bật lên là Nguyễn Hoàng Thảo Uyên, kiện tướng dancesport 17 tuổi với  bề dày thành tích: Huy chương vàng Khiêu vũ thể thao giải trẻ quốc gia 2010, Huy chương vàng Giải Mở rộng Maylaysia – Singapore 2011, Huy chương vàng Giải TPHCM mở rộng 2011, …

Hay thu hút sự chú ý từ đầu tới cuối của BGK là thí sinh Quỳnh Lan, cô làm cho khán giả không thể rời mắt với những động tác belly dance đầy quyến rũ trong trang phục đỏ lấp lánh. Biên đạo múa Thu Hà đã không thể không thốt lên rằng: “Đây là màn belly dance chị thích nhất từ đầu cuộc thi đến bây giờ”.

Một tiết mục hoàn toàn thuyết phục

Vòng tuyển sinh đã khép lại, hơn một trăm thí sinh xuất sắc nhất của 4 khu vực sẽ có mặt tại TP.HCM để thỏa sức thể hiện tài năng của mình tại chương trình Thử Thách Cùng Bước Nhảy – So You Think You Can Dance.

Khán giả đang chờ đợi những câu chuyện hấp dẫn, những màn trình diễn đầy đam mê và mới mẻ bên cạnh công thức cũ kĩ của các chương trình truyền hình thực tế.


An Yên

Bình luận
vtcnews.vn