Thu Phương: 'Người ta từng đồn tôi có clip nhạy cảm'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/09/2016 14:10:00 +07:00

Từ khi về nước làm HLV Giọng hát Việt 2015, Thu Phương vướng vào nhiều lùm xùm với học trò, đồng nghiệp, ảnh hưởng đến hình ảnh mình đã gây dựng suốt nhiều năm qua.

Nhân dịp ra mắt album Hội trăng cùng tác giả Phố không mùa – Dương Trường Giang, Thu Phương chia sẻ về những sóng gió và tin đồn bủa vây cô trong nhiều năm.

Thu Phương:

Thu Phương "kỉ niệm" mốc 30 năm ca hát với quá nhiều thị phi.

“Tôi khổ hơn người ta rất nhiều”

- 2016 là mốc 30 năm ca hát của Thu Phương. Đây là lí do chị cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc trong thời gian qua hay là bước đệm cho quá trình về nước hẳn của chị để xây dựng lại sự nghiệp?

Tôi làm sao về hẳn được vì mẹ và con cái đều đang sống bên Mỹ rất ổn định rồi. Chỉ về Việt Nam vài hôm mà đầu óc của tôi vẫn bận tâm với nhiều chuyện ở bên kia.

Lí do tôi ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc trong thời gian qua là do thời điểm. 30 năm ca hát là một dấu mốc quan trọng, chỉ đến một lần trong đời, khó có dịp nào ý nghĩa hơn bây giờ.

Có thể 10 năm sau, tôi sẽ lại có nhiều câu chuyện khác để kể nhưng chưa bao giờ tôi muốn làm thật nhiều sản phẩm như hiện tại.

Năm nay trở về, tôi đã gặp được nhiều cộng sự thú vị, mang đến những cái duyên lớn trong âm nhạc. Khi ngồi cùng nhau, chúng tôi có nhiều sự đồng cảm và thế là có những sản phẩm trong năm qua.

- Chị chia sẻ rằng đang ở Việt Nam nhưng còn bận tâm nhiều điều bên Mỹ, là những điều gì vậy?

20 ngày về Việt Nam, tôi rất lo lắng các con mình bên kia đang như thế nào. Chẳng bao giờ tôi thấy mình trọn vẹn được. Chưa bao giờ tôi có được niềm vui nào tuyệt đối. Đến giờ, chỉ có CD Hội trăng vừa ra mắt là tôi có được niềm tin, sự hạnh phúc trọn vẹn.

- Con cái cũng đã lớn, chị cũng có mẹ giúp đỡ việc chăm sóc các con. Cứ lo lắng quá mức như thế, kể ra cũng lạ nhỉ?

Tôi không bao giờ yên tâm những gì không phải tự tay mình làm, nhất là chuyện gia đình, con cái. Dù có tất cả mọi người giúp đỡ, nhưng tôi vẫn phải cho con ăn uống, tắm rửa. Đấy là số khổ đó, chẳng sung sướng gì đâu.

Có những điều thuộc về bổn phận, thiên chức, mình cũng không biết phải làm thế nào. Sự băn khoăn, những nỗi lo của tôi giờ nhân 4, khổ hơn người ta rất nhiều.

Nhiều khi mình cũng rối ren lắm, lúc đó đành phải hát thôi.

- Sắp trung thu đến nơi, chị chăm lo cho Tết đoàn viên của các con như thế nào?

Đây chính là sự thiệt thòi của các con tôi. Tôi cũng hi vọng có thể giúp các con hiểu được không khí trung thu ở quê nhà nhưng chẳng bao giờ giống được 100% cả. Nhiều khi, tôi phải mở Youtube lên, kiếm những bài hát thật cũ để cho các con xem.

Các cháu cũng có tham gia những hoạt động đón trung thu tại cộng đồng người Việt nhưng không thể nào các con hình dung được trung thu tại Việt Nam. Tôi cũng phải chấp nhận những điều xưa cũ ấy. Đành phải cố bồi đắp cho con để các cháu hiểu được ở Việt Nam có một Tết đoàn viên truyền thống và nhiều màu sắc như thế.

Thu Phương:

Thu Phương tự nhận mình khổ hơn nhiều người khác vì phải ôm đồm, lo lắng cho các con quá nhiều.

Từng bị đồn có clip sex nhưng chẳng thanh minh

- Về Việt Nam hoạt động âm nhạc mạnh mẽ hơn nhưng kèm theo đó cũng là những scandal liên miên. Chị có suy nghĩ hay bận lòng điều gì không?

Tôi không bận tâm về những scandal đã qua. Tôi đâu phải một ca sĩ trẻ non nớt, mới bước vào nghề đâu. Cuộc đời tôi đã gặp những chuyện khủng khiếp hơn thế rất nhiều. Bao nhiêu tai bay vạ gió đã đến, tôi có chuẩn bị gì đâu vì không cố tình làm ra chúng.

Nói thế, nhưng tôi cũng suy nghĩ nhiều về những chuyện đã qua, hình ảnh bị mọi người đánh giá nhiều. Tôi có buồn một chút nhưng mọi thứ đều qua rất nhanh thôi.

- Nói như thế, tức là chị sẵn sàng chấp nhận những sóng gió đó?

Chính xác. Những điều đó chưa ảnh hưởng đến sinh mạng, da thịt của ai thì cũng chẳng sao cả. Người ta cứu bao nhiêu mạng người vẫn bị mổ xe cơ mà, những chuyện của tôi đã ăn thua gì đâu.

Ngày xưa, tôi còn từng bị đồn có clip sex trên mạng và vô vàn những tai bay vạ gió khác nhưng tôi chẳng bao giờ giải thích hay lên tiếng thanh minh làm gì. Tại sao phải giải thích khi tôi không làm những chuyện đó. Hãy cứ thể hiện bằng những bài hát, câu ca, khán giả sẽ thấy tôi như thế nào qua những sản phẩm âm nhạc.

Hành trình cuộc đời của chúng ta biết bao nhiêu gập ghềnh, sóng gió, trải qua những chuyện “đao to búa lớn” sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi còn trở về rất nhiều, làm nhiều việc, cống hiến nhiều nữa cho âm nhạc. Tôi yên tâm một điều rằng, khán giả yêu mình vẫn sẽ ở bên cạnh và là nguồn động viên lớn lao để tôi bước tiếp.

- Hôm nay, chị mặc một chiếc áo dài truyền thống rất đẹp. Cách đây vài hôm, chị cũng xuất hiện trong MV Việt Nam quê hương tôi, còn trước đó vài tháng là sản phẩm âm nhạc về Nam Phương hoàng hậu. Những hoạt động âm nhạc của chị thời gian này vẻ như hướng về quê hương hơi nhiều. Có "biến động" gì trong suy  nghĩ và tâm hồn chăng?

Tôi không bao giờ thay đổi. Mọi người cũng hỏi tôi nhiều về những thị phi, sóng gió khi tôi về nước và tham gia vào nhiều hoạt động âm nhạc.

Thấy không, đến bây giờ những sóng gió nào đã hết đâu. Mình tưởng đã bình yên rồi đấy nhưng không phải. Tôi nghĩ rằng mình không sai sót nên cũng chẳng lên tiếng hay giải thích gì cả.

Chúng ta có quyền làm những điều chúng ta muốn và phải chấp nhận những ý kiến trái chiều của người khác. Có người hỏi tôi: Chừng nào mới hết thổn thức, đa đoan? Hết làm sao được. Hiện giờ rất nhiều show diễn ở hải ngoại của tôi gặp khó khăn, nhưng chẳng biết làm sao, buộc phải cân bằng mọi thứ trong công việc thôi.

1473836126-14738257781399-thu-phuong--2-

 Thu Phương khóc nấc khi nói về những sóng gió đã qua, những tin đồn ác ý và những truân chuyên không dễ trong đời một người đàn bà.

- Âm nhạc của chị có thể chia làm 3 giai đoạn: Thời mới nổi tiếng đến đỉnh cao trong nước, lúc hoạt động ở hải ngoại và bây giờ là sự trở về. Với mỗi giai đoạn đó, chị thấy cảm xúc của mình với những giai điệu, ca từ khác nhau như thế nào?

Có 2 giai đoạn thay đổi rõ rệt. Đầu tiên là khi tôi còn chưa rời xa quê hương. Lúc đó, tôi năng động phơi phới, thấy điều gì cũng đẹp và tươi mới. Nhưng sau đó, tôi phải đối diện với nhiều điều không thể nào hình dung ra được. Lúc đó, tôi phải tĩnh lòng mình xuống để nhìn thấu tất cả mọi vấn đề. Những sóng gió khiến giọng hát của tôi không thể tiết chế được. Nhiều người phàn nàn về điều đó nhưng tôi chẳng làm sao được.

Đến bây giờ thì mọi thứ đã chậm hơn nhiều rồi, nó giống như phim của anh Trần Anh Hùng vậy, chậm rãi nhưng lại rất tình và sâu lắng. Nói thế thôi, nhưng tôi còn khát khao nhiều thứ quá, nên phải cố gắng thật nhiều.

- Album Hội trăng chị vừa ra mắt cùng nhà sản xuất Dương Trường Giang có điều gì đặc biệt?

Đây là một sản phẩm tâm huyết của tôi và Giang, tuy nhiên nó được hoàn thành chỉ  trong vòng 19 ngày mà thôi.

Nhìn vào danh sách bài hát, có thể nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao tôi lại chọn những ca khúc cũ như vậy để làm album. Tôi và Dương Trường Giang là những thế hệ đi sau và muốn kế thừa vẻ đẹp của những tác phẩm âm nhạc đi trước. Chúng tôi không muốn mang cái tôi cá nhân vào âm nhạc ấy mà làm mới đẻ những ca khúc ấy tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả hơn và có sức hút hơn. Thổi vào những ca khúc ấy một đời sống đương đại, để nét đẹp ấy được tồn tại lâu hơn. 

- Chị mong muốn gì ở sản phẩm này?

Tôi và Giang đã sống trong không gian của những ca khúc ấy, sống trong những tiếng trống hội làng, trong không gian cánh đồng lúa bát ngát...

Điều tôi mong muốn ở album Hội Trăng không phải là doanh thu, không phải là sự khẳng định vị thế hay bất kì điều gì mà đơn giản, để tri ân, kỉ niệm và mang những vẻ đẹp quê hương đất nước được thể hiện qua âm nhạc tới gần với khán giả hơn. 

Chưa bao giờ tôi thấy những bài hát về quê hương đất nước lại đẹp như thế.

- Chân thành cảm ơn chị!

Video Thu Phương đau khổ khi tự tay loại thí sinh The Voice

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn