Thu phí đường bộ đã trơn tru hơn

Thời sựThứ Hai, 07/01/2013 05:30:00 +07:00

(VTC News) - Đến hết ngày 5/01/2013, các trung tâm đăng kiểm trong cả nước đã thực hiện thu phí sử dụng đường bộ của 25.438 phương tiện.

(VTC News) - Đến hết ngày 5/01/2013, các trung tâm đăng kiểm trong cả nước đã thực hiện thu phí sử dụng đường bộ của 25.438 phương tiện.


Theo báo cáo của Bộ giao thông vận tải, ngay sau ngày nghỉ tết, ngày 02/01/2013 tất cả các Trung tâm đăng kiểm trong cả nước đã đồng loạt triển khai thực hiện thu phí sử dụng đường bộ theo đúng quy định của Chính phủ.


Trong buổi sáng ngày đầu tiên thu phí, do các đơn vị đăng kiểm mới thực hiện, lại có nhiều phương tiện đến kỳ kiểm định dồn và nhiều chủ xe chưa đến hạn kiểm định nhưng chấp hành quy định đã đi nộp phí sử dụng đường bộ.

Do đó, số lượng phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm tăng đột biến và gây hiện tượng ùn ứ xe đến kiểm định và nộp phí sử dụng đường bộ tại các trung tâm đăng kiểm, đến chiều cùng ngày và các ngày tiếp theo về cơ bản đã hết hiện tượng ùn ứ.

Hơn 25.000 phương tiện đã nộp ‘phí đường’  

Hiện nay, các đơn vị đăng kiểm đã hoàn thiện quá trình thu phí, trả biên lai, dán tem sử dụng đường bộ cho xe ô tô đến nộp phí và đang phối hợp với ngân hàng triển khai lắp đặt các thiết bị, cài đặt chương trình để thu phí thông qua hình thức chuyển khoản
hoặc thẻ thanh toán.    

Nhờ vậy, đến hết ngày 5/01/2013 các trung tâm đăng kiểm trong cả nước đã thực hiện thu phí sử dụng đường bộ của 25.438 phương tiện. Trong đó có 10.476 ô tô tải. Tổng số tiền thu theo quy định của Thông tư là hơn 51 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện cho thấy người sử dụng phương tiện bước đầu đã chấp hành tốt quy định về việc nộp phí sử dụng đường bộ, xác định được trách nhiệm nộp phí. Nhiều chủ phương tiện chưa đến thời hạn nhưng đã đến nộp phí sử dụng đường bộ, các cơ quan đơn vị vận tải làm thủ tục nộp tiền chuyển khoản cho nhiều phương tiện của đơn vị.

Số tiền phí sử dụng đường bộ thu được nộp vào Quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, Ngành liên quan khác để quản lý sử dụng Quỹ bảo trì đường bộ theo đúng quy định của Chính phủ với hiệu quả cao nhất.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn