Thủ môn Philippines tin cầu thủ gốc Việt giúp Thái Lan đánh bại Trung Quốc

Thể thaoThứ Bảy, 19/01/2019 16:22:00 +07:00

Michael Falkesgaard, thủ môn của đội tuyển Philippines chơi bóng ở Thái Lan, cho rằng hậu vệ Tristan Do sẽ khiến Trung Quốc bị bất ngờ.

Thủ môn Michael Falkesgaard đã không thể cùng đội tuyển Philippines vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 như cách mà hai đại diện thuộc khu vực Đông Nam Á khác là Việt Nam và Thái Lan đã làm. Bản thân anh hy vọng rằng, hai đội của khu vực sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ ở giải đấu này.

Nhận định về trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc trong khuôn khổ vòng 1/8 Asian Cup 2019, thủ môn người Philippines chia sẻ với Fox Sports châu Á: “Trung Quốc là đội bóng mạnh. Nhưng Thái Lan cũng có cơ hội lớn để tạo nên một cú sốc. Thái Lan phải gây áp lực lên hàng thủ 4 người của Trung Quốc bởi họ đang có những vấn đề khi giáp mặt với những cầu thủ có kỹ thuật bên phía đối phương.

al tamaari

 Tristan Do không dự AFF Cup nhưng được gọi trở lại ở Asian Cup.

Và đó chắc chắn là điều mà hai cầu thủ của Thái Lan là Chanathip Songkrasin cùng Tristan Do đã nhận thấy để khai thác điểm yếu của Trung Quốc. Họ là những cái tên có thể làm Trung Quốc choáng váng và bất ngờ”.

Khi HLV Kiatisak Senamuang còn dẫn dắt Thái Lan, Tristan Do là một gương mặt rất nguy hiểm trong đội hình Thái Lan. Anh thường lách vào sau lưng trung vệ đội bạn, khai thác điểm mù của hàng thủ rồi thực hiện đường căng ngang vào giữa cầu môn cho đồng đội dứt điểm.

Tristan Do cũng có một lai lịch rất đáng chú ý. Ông bà nội của Tristan Do là người Việt Nam nhưng di cư sang Thái Lan và bố của cầu thủ này sinh ra ở đó. Cha của anh sang Pháp du học rồi ở lại Paris lập nghiệp trước khi lập gia đình và sinh ra Tristan Do. Chính vì lý do đó, cầu thủ này vẫn coi mình là người Thái Lan nhưng mang dòng máu Việt Nam trong huyết quản…

Trận đấu giữa Thái Lan và Trung Quốc diễn ra vào lúc 21h00 ngày 20/1.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn