Thủ môn đấm bóng phản lưới nhà, Malaysia cay đắng nhìn Thái Lan vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Ba, 29/08/2017 21:41:00 +07:00

U22 Thái Lan chính thức bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại SEA Games 29 với chiến thắng tối thiểu trước U22 Malaysia trong trận chung kết.

Bàn thắng duy nhất bên phía U22 Thái Lan lại đến từ pha đốt lưới nhà khó hiểu của thủ thành Bin Nadzli bên phía U22 Malaysia. Thắng trận, U22 Thái Lan chính thức có danh hiệu vô địch SEA Games thứ 3 liên tiếp, cũng là thứ 14 trong lịch sử của nền bóng đá xứ Chùa vàng.

Malaysis vs Thai Lan (4) 4

U22 Thái Lan (áo đen) chơi trên chân U22 Malaysia và có bàn mở tỉ số xứng đáng. (Ảnh: Hà Thành)

Thai Lan vo dich (1) 3

U22 Malaysia thất vọng òa khóc. (Ảnh: Hà Thành)

Tính chất căng thẳng của trận chung kết khiến cả U22 Thái Lan và U22 Malaysia vào trận với lối chơi thận trọng. Không có cơ hội đáng kể nào được tạo ra trong nửa đầu hiệp 1, và sự khác biệt chỉ đến khi U22 Thái Lan bất ngờ áp sát, tăng tốc và tấn công trên toàn mặt sân khiến U22 Thái Lan gặp nhiều khó khăn ở nửa sau.

Sau những tình huống bỏ lỡ của Samphaodi, Kitiwat hay đặc biệt là Phicha Au-tra với pha đánh đầu trái phá, U22 Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỉ số từ tình huống rất bất ngờ. Từ một quả phạt góc, thủ thành Haziq Bin Nadzli mắc sai lầm khi đấm bóng... thẳng về lưới nhà, đem về lợi thế cho đội khách.

Video: Bàn thắng may mắn của U22 Thái Lan

U22 Malaysia chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2 và tạo ra một số cơ hội từ những tình huống nỗ lực cá nhân của Safawi, Jafri hay Syafiq, song từng đó là chưa đủ để khoan thủng hàng thủ đối phương. Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt phải trả giá nếu Worrachit hay Worawut bên phía U22 Thái Lan không phung phí những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Tỉ số 1-0 được bảo toàn, dù U22 Malaysia đã chơi cố gắng đến những phút cuối cùng. Đánh bại đối thủ, U22 Thái Lan chính thức bước lên ngôi vị cao nhất với thành tích bất bại ở kỳ SEA Games này. Chúc mừng thầy trò HLV Worrawoot Srimaka.

Thai Lan vo dich (12) 5

U22 Thái Lan hạnh phúc ăn mừng chức vô địch. (Ảnh: Hà Thành)

Thai Lan vo dich -01 3

Chiến thắng xứng đáng của U22 Thái Lan. (Ảnh: Hà Thành)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn