Thống Lĩnh – Con đường muôn ngả

Thế giới gameThứ Tư, 11/08/2010 11:38:00 +07:00

(VTC News) - Đến với Thống Lĩnh, tựa game online mới toanh sắp ra mắt , người chơi có thể hòa mình vào từng khoành khắc lịch sử ấy dưới thời Mãn Thanh.

(VTC News) - Đến với Thống Lĩnh, tựa game online mới toanh sắp ra mắt , người chơi có thể hòa mình vào từng khoành khắc lịch sử ấy dưới thời Mãn Thanh.

Với mỗi một thời kì khác nhau, lịch sử ghi lại trên những trang giấy những giai thoại khác nhau. Đến với Thống Lĩnh, tựa game online mới toanh sắp ra mắt của NPH SaigonTel, người chơi có thể hòa mình vào từng khoành khắc lịch sử ấy dưới thời Mãn Thanh, triều đại phong kiến cuối cùng của đế quốc Trung Hoa.

Một trong những nét đặc sắc của Thống Lĩnh là cách xây dựng tinh tế bối cảnh triều đình Mãn Thanh của NSX khiến cho người chơi gần như hóa thân trực tiếp vào môi trường trong game. Người chơi có thể chọn đóng vai trò là một vị quan trong triều đình Mãn Thanh, nắm trong tay chức tước và quyền lực của một bậc quân trưởng.
 

Một khi đã hóa thân vào nhân vật trong game, người chơi có thể hướng cho nhân vật của mình đi theo nhiều lối khác nhau. Đơn cử, nếu muốn đứng về phe chính nghĩa, bạn có thể chọn trở thành một vị quan thanh liêm, chính trực, quy phục lòng dân thì dưới sự dẫn dắt của cốt truyện dựa trên các tình huống lịch sử, người chơi có thể tiến hành thanh trừ các tên tham quan ô lại trong triều đình bằng chính luật pháp do mình đặt ra. Điều đó có nghĩa rằng, bạn sẽ bận luôn tay với những công việc như giải quyết các tình huống tranh quyền đoạt lợi trong cung cấm, đối phó với những đám thổ phỉ, phường trộm cướp lúc nào cũng lân la trà trộn, quấy nhiễu cuộc sống dân thường. Hoặc cũng có thể bước lên ngai vàng, xây dựng cho mình một hệ thống quan lại minh bạch và hoàn thiện, trung thành và tận tụy, luôn tuân thủ mọi mệnh lệnh của bạn và cần nhất là, tận trung báo quốc.

Chưa hết, người chơi còn phải đối mặt với những vấn đề xã hội mang tính du nhập từ bên ngoài như thuốc phiện, ma túy. Tiến trình lịch sử Trung Quốc được tái hiện hoàn chỉnh tại Thống Lĩnh. Do đó người chơi có thể sẽ khá vất vả để bình ổn tình hình.

Còn nếu bạn muốn trở thành nhân vật phản diện? Một tên vua bạo ngược ư? Thống Lĩnh cho phép bạn dễ dàng tuyển lựa cho mình những tên tham quan, hoạn quan xu nịnh … Từ đó tiến hành áp đặt những chính sách hà khắc và tàn bạo lên người dân, để mặc cho bọn cướp phát triển tràn lan, sau đó có thể lập nên một đội quân tàn bạo xâm chiếm các vùng lãnh thổ một cách hoang dại. Bên cạnh đó, còn có thể kích động các cuộc tranh giành quyền lực trong chốn cung cấm đầy hiểm ác.

Vì những yếu tố trên, thế giới Thống Lĩnh là một câu chuyện được chính người chơi xây dựng và tái hiện. Những câu chuyện huyền thoại như Khang Hy vi hành, Càn Long xuất thế, tham quan Hòa Thân có thể diễn ra ngay trong game.

Tái hiện nhân vật trong Thống Lĩnh không chỉ nghiêng về các bậc vua quan quyền thế mà còn có những nhân vật bản lĩnh nhưng xuất thân bần cùng. Game thủ có thể chọn lựa những thường dân áo vải nhưng tràn đầy ý chí quật khởi, đấu tranh chống lại triều đình. Dễ dàng trở thành một minh chủ của dòng vương tộc thất truyền, kêu gọi dân chúng phản Thanh phục Minh, đem giang sơn Trung Hoa trả về cho dòng vương giả Tống thất. Hay lột xác trở thành một nghĩa sĩ lang bạt giang hồ, đem niềm tin mãnh liệt mà kêu gọi mọi người đứng vào hàng ngũ, chống đối triều đình.

Người chơi đóng vai trò tiên phong, đấu tranh chống cường hào ác bá, cướp của giàu chia dân nghèo, được nhân dân tin yêu, bảo bọc… cần phải có anh em đi cùng. Kết nghĩa huynh đệ là một nét “Văn hóa” trong game. “Văn hóa” này có tác động rất lớn đến người chơi. Người chơi một khi đã kết nghĩa vườn đào thì sẽ có thể tăng cường sức mạnh của bản thân cũng như người cùng chí hướng với mình.

Với những đường nét Trung Hoa chi tiết và hoàn thiện, Thống Lĩnh được xem là một điềm sáng hiếm có trong làng game Việt năm 2010. Trong khoảng tháng 8 này, rất có thểThống Lĩnh sẽ xuất quân chinh phạt thị trường. Người chơi lại có thêm cho mình một lựa chọn hoàn hảo khác bên cạnh những tựa game đã quá quen thuộc. Mang danh là một game online ấn tượng về mặt lịch sử và chuyển thể, Thống Lĩnh hứa hẹn sẽ làm bùng nổ khắp các phòng máy một ngày không xa.

Hà My
Bình luận
vtcnews.vn