Thống kê phòng ngự tồi tệ thế này, Triều Tiên có giúp được tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Năm, 17/01/2019 11:45:00 +07:00

Muốn giành quyền đi tiếp, tuyển Việt Nam phải hi vọng hàng phòng ngự Triều Tiên không đá tệ như những trận đấu gần đây.

Không thể ghi thêm bàn thứ ba vào lưới Yemen tối qua (16/1), đội tuyển Việt Nam phải chờ hết lượt trận cuối của hai bảng E và F mới biết có giành quyền đi tiếp hay không. Hai trận đấu mà các cổ động viên Việt Nam theo dõi hôm nay sẽ là trận Lebanon gặp Triều Tiên và Oman gặp Turkmenistan, những cuộc đối đầu trực tiếp quyết định vị trí thứ ba của mỗi bảng.

Tại bảng F, Oman với hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 chỉ cần thắng Turkmenistan với cách biệt 2 bàn, một nhiệm vụ không quá khó nếu nhìn vào màn trình diễn của hai đội ở hai lượt trước. Hi vọng của đội tuyển Việt Nam đặt nhiều vào trận đấu còn lại, diễn ra vào 23h giữa Lebanon và Triều Tiên.

Triều Tiên với chỉ số phụ quá tệ (-10) coi như hết cửa đi tiếp, do đó đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam là Lebanon. Nhiệm vụ của đội bóng Tây Á là phải thắng với cách biệt 4 bàn, hoặc 3 bàn với tỉ số từ 4-1 trở lên. Một tỉ số không dễ để đạt được, nhưng những thống kê của Triều Tiên lại khiến cho điều đó trở nên đáng lo đối với các cổ động viên Việt Nam.

trieu tien

 Hàng thủ Triều Tiên chơi tệ trong những trận đấu gần đây.

Kể từ sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam tháng 12/2018, tuyển Triều Tiên thi đấu thêm 3 trận đều gặp các đối thủ Tây Á với những kết quả rất tệ. Họ thủng lưới tới 14 bàn và không ghi nổi bàn nào trong những trận đấu với Bahrain (0-4), Ả Rập Xê Út (0-4) và Qatar (0-6). Đó đều là những tỉ số mà người hâm mộ Việt Nam không muốn thấy hôm nay.

Trong trận gặp Ả Rập Xê Út ở lượt đầu tiên, Triều Tiên để đối thủ tung ra tới 16 cú dứt điểm trong đó 6 lần trúng đích và có 4 bàn thắng. Đối thủ tiếp theo của Triều Tiên là Qatar có 13 lần dứt điểm, 9 trong số đó trong vòng cấm, 6 lần trúng đích đều thành bàn.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo phụ thuộc khá nhiều vào cuộc so tài giữa Lebanon và Triều Tiên. Tuyển Việt Nam và các CĐV sẽ phải hi vọng hàng phòng ngự của đội bóng Đông Á cải thiện được phong độ và không để cho đối thủ dễ dàng trút "mưa bàn thắng" như ba trận trước.

Nếu thống kê của đội tuyển Triều Tiên mang đến nỗi lo không nhỏ thì những con số của Lebanon cũng không làm vơi đi nỗi bất an. Đã bảy trận liên tiếp đội bóng Tây Á này không ghi bàn, nhưng cần chú ý rằng đó là những trận đấu mà Lebanon chạm trán các đội bóng mạnh hơn. Trước những đối thủ yếu, họ từng thắng Lào tới 7-0 và đánh bại chính Triều Tiên ở vòng loại với tỉ số 5-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn