Đại lộ hiện đại nhất Sài Gòn sụt lún: 'Trị' bằng cách nào?

Thời sựThứ Ba, 22/07/2014 10:15:00 +07:00

(VTC News) – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đưa ra phương án sửa chữa tối ưu nhất cho đại lộ nghìn tỷ bị sụt lún.

(VTC News) – Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đưa ra phương án sửa chữa tối ưu nhất là đổbê tông xi măng theo công nghệ Nhật Bản cho làn đường chính, làn chuyên dành cho xe tải, container đi.

Chiều 21/7, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức công bố dự án sửa chữa hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM.

Theo ông Đậu An Phúc – Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, bắt đầu từ ngày 21/7, công việc sửa chữa sụt, lún cho Đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2) sẽ được thực hiện. Dự kiến, công việc này sẽ hoàn tất, kết thúc vào cuối năm nay.

Dựa trên tình hình thực tế, mặt đường trồi lún, làm cho xe cộ lưu thông mất an toàn tại con đường nói trên, một phương án tối ưu nhất mà cơ quan quản lý chuyên môn đưa ra, đó là đổ bê tông xi măng cho làn đường chính (làn đường chuyên dành cho xe tải, xe container) từ giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của (Q.2) trở đi.

Việc sửa chữa tình trạng sụt lún trên Đại lộ Mai Chí Thọ sẽ được áp dụng theo công nghệ Nhật Bản (ảnh: T.Quân) 

Đồng thời sẽ sử dụng bê tông nhựa polymer cho các vị trí còn lại từ giao lộ Đồng Văn Cống tới nút giao thông Cát Lái, Việc sửa chữa này sẽ được áp dụng theo phương pháp công nghệ của Nhật Bản.

Sẽ có khoảng 600m đường được cào bóc, trải thảm lớp bê tông xi măng dày 46cm để chống lún.

Cũng bắt đầu từ ngày 22/7, TP.HCM sẽ tổ chức thi công ga nhà hát TP (gói thầu 1B) của tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Tuyến đường Lê Lợi (Q.1), đoạn từ đường Pasteur đến Đồng Khởi (Q.1) sẽ bị cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông.

Phương án lưu thông thay thế được đưa ra sẽ là: Lê Lợi – Pasteur – Lý Tự Trọng – Đồng Khởi – Công trường Lam Sơn – Hai Bà Trưng, hay người dân có thể lưu thông theo lộ trình 2: Bùng binh Quách Thị Trang – Huỳnh Thúc Kháng – Mạc Thị Bưởi – Hai Bà Trưng.

Còn lộ trình 3, người dân có thể lưu thông theo hướng: Bùng binh Qúach Thị Trang – Hàm Nghi – Hồ Tùng Mậu – Võ Văn Kiệt – Tôn Đức Thắng.

Hướng lưu thông ngược lại, phương tiện có thể đi theo lộ trình 1 gồm Hai Bà Trưng – Công trường Mê Linh – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Pasteur; lộ trình 2 gồm: Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi ; lộ trình 3: Hai Bà Trưng – Nguyễn Du – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khuyến cáo người dân, hộ gia đình, cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp trên các tuyến đường nói trên, cần sớm điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với thời gian thi công.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng đã công bố dự án cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), dự án nâng cấp mở rộng đường Vành đai Đông, nút giao QL1 – Hương lộ 2. Tương tự như vậy, giao thông qua những khu vực này cũng sẽ được điều chỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công việc thi công.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn