Phân luồng giao thông qua cầu Long Biên để trải thảm công nghệ mới

Thời sựThứ Sáu, 19/05/2017 15:17:00 +07:00

Trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa quyết định phương án phân luồng giao thông qua cầu Long Biên để thử nghiệm trải thảm carboncor asphalt (vật liệu bê tông nhựa nguội chế tạo theo công nghệ mới) mặt đường bộ theo hướng từ Hà Nội sang Long Biên.

Hinh anh Phan luong giao thong qua cau Long Bien de thu nghiem trai vat lieu be tong nhua nguoi cong nghe moi

Từ 19/5 - 31/5, phân luồng qua cầu Long Biên để cải tạo mặt cầu.

Trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên. Xe đạp được đi hai chiều trên mặt cầu, còn xe máy chạy một chiều trên mặt cầu theo hướng Long Biên - Hà Nội.

Ngoài thời gian rào chắn thi công, cơ quan chức năng tổ chức giao thông cho phương tiện lưu thông bình thường. Thời gian thi công từ 22h hôm trước đến 4h hôm sau tính từ 19/5 đến hết 31/5.

Video: Một thế giới khác dưới chân cầu Long Biên

Cầu Long Biên do Pháp xây dựng từ 1898 đến 1902, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên. Cầu dài 2.290 m qua sông và 896 m đường dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40 m (kể cả móng), đường dẫn xây bằng đá. Cầu dành cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe cơ giới và người đi bộ. 

Cây cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng và liên tục được tu sửa để duy trì tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn. Gần đây nhất vào năm 2015, cầu Long Biên được đại tu lớn nhất lịch sử với kinh phí 300 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước.

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn