Bộ Công an thăm viếng công an viên hy sinh khi giúp dân vượt lũ ở Lâm Đồng

Thời sựThứ Bảy, 10/08/2019 16:41:00 +07:00

Đoàn công tác của Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình công an viên hy sinh khi giúp dân vượt lũ.

Sáng 10/8, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tá Hoàng Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục Phong trào (Bộ Công an) cùng lãnh đạo, chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo TP Bảo Lộc đến phúng viếng, thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình ông Phạm Minh Tú (50 tuổi, công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc).

Ông Tú là người bị nước cuốn trôi trong lúc giúp dân vượt lũ vào ngày 8/8.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Đại tá Hoàng Văn Toàn gửi lời chia buồn sâu sắc đến toàn thể gia quyến ông Phạm Minh Tú và đọc toàn văn thư thăm hỏi của lãnh đạo Bộ Công an tới gia đình vị công an viên này.

Dai ta Toan

 Đại tá Hoàng Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục Phong trào Bộ Công an đọc thư thăm hỏi của lãnh đạo Bộ Công an trước di ảnh của Công an viên Phạm Minh Tú - người hy sinh khi giúp dân vượt lũ.

Sau khi đọc toàn văn thư thăm hỏi của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Hoàng Văn Toàn trao tặng 20 triệu đồng của Bộ Công an hỗ trợ gia đình lo tang lễ cho ông Phạm Minh Tú.

Phó Cục trưởng Cục Phong trào Bộ Công an nói: "Sự ra đi của ông Phạm Minh Tú là mất mát đau thương không gì có thể bù đắp được của gia đình. Nhưng hành động dũng cảm, gan dạ quên mình vì dân của ông Tú là tấm gương sáng thể hiện phẩm chất của chiến sĩ Công an nhân dân.

Dù rất đau buồn, nhưng gia đình hãy xem đây là động lực để vượt qua sự mất mát lớn lao này nhằm phát huy hơn nữa những gì mà ông Tú làm cho nhân dân".

Bà Nguyễn Thị Trang (vợ công an viên Phạm Minh Tú) gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Công an tỉnh Lâm Đồng và chính quyền địa phương dành cho gia đình và người chồng quá cố của mình.

Trước đó, khoảng 7h ngày 8/8, mưa lớn kéo dài nhiều ngày tại xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) khiến nhiều nhà dân chìm trong biển nước.

Tại thời điểm này, lực lượng cứu hộ ở địa phương khấn trương đến khu vực nước ngập để di dời người dân.

Trong lúc tham gia ứng cứu để di chuyển tài sản và người dân đến nơi an toàn, công an viên Hoàng Minh Tú không may bị nước cuốn trôi thiệt mạng.

THANH HẢI
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn