Thổ Nhĩ Kỳ 'tiền hậu bất nhất' chuyện trả tiền bồi thường máy bay Nga

Thế giớiThứ Ba, 28/06/2016 19:40:00 +07:00

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết nước này sẽ không bồi thường cho máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi tháng 11/2015 mà chỉ xin lỗi về vụ việc đó.

"Việc thanh toán bồi thường cho máy bay Nga không được nói đến, chúng tôi chỉ đưa lời ra xin lỗi của mình", kênh truyền hình CNN dẫn lời Thủ tướng Yildirim.

2014207

 Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim

Tuy nhiên, trước đó, kênh truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ lại dẫn lời ông Yildirim nói: "Nội dung của bức thư là đã rõ. Chúng tôi bày tỏ rõ sự hối tiếc của chúng tôi và nếu cần thiết thì sẽ bồi thường. Cả hai nước đều muốn bình thường hóa quan hệ. Tôi nghĩ rằng mọi thứ đang trở nên tốt hơn".

Các cơ quan chức năng Nga thì cho rằng một trong những bước để bình thường hóa quan hệ song phương là Ankara không chỉ xin lỗi cho hành động của mình mà còn phải bồi thường thiệt hại.

Nagfy 26/6, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin cho biết, trong thông điệp gửi tới nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã xin lỗi vì chiếc Su-24 bị bắn rơi, bày tỏ lời chia buồn về cái chết của phi công và nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không muốn làm hỏng quan hệ với Nga mà họ coi là đối tác chiến lược của mình.

Tùng Đinh (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn