Thiếu úy quân đội quật ngã tên cướp đang đâm người

Pháp luậtChủ Nhật, 24/06/2012 11:08:00 +07:00

Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn được Bộ trưởng Quốc phòng khen thưởng vì đã dũng cảm quật ngã tên cướp đang đâm người đi đường.

Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn được Bộ trưởng Quốc phòng khen thưởng vì đã dũng cảm quật ngã tên cướp đang đâm người đi đường.


>> Loạt bài đặc sắc: Đại nạn cướp giật Sài Gòn
Trong khi đang thực hiện nhiệm vụ canh gác mục tiêu tại địa bàn phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội, Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn thuộc Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103 (Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đã phát hiện một đối tượng dùng dao đâm liên tiếp vào 2 người đi đường.

Ngay lập tức, Thiếu úy Tuấn đã dũng cảm đuổi theo, khống chế đối tượng, cứu người bị nạn.

Với thành tích đặc biệt xuất sắc, Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn đã nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng và thăng quân hàm lên Trung úy.

Thiếu tướng Phí Quốc Tuấn trao Bằng khen cho Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh: Vietnam+ 
Gần 20 giờ ngày 22/6, trong khi đang làm nhiệm vụ, Thiếu úy chuyên nghiệp Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1990) phát hiện một nam thanh niên đầu trọc điều khiển xe máy đuổi theo một đôi nam nữ từ hướng khu tập thể 7,2ha, phường Vĩnh Phúc hướng về dốc 376 đường Bưởi.

Khi đến gần khu K 80C, đối tượng này đuổi kịp, vượt lên trên chặn đầu xe máy của các nạn nhân, đồng thời nhảy xuống rút dao nhọn đâm vào bụng thanh niên cầm lái. Chưa dừng ở đó, đối tượng tiếp tục đâm liên tiếp vào người của nạn nhân nữ.

Thấy vậy, Thiếu úy Tuấn đã nhanh chóng xông ra, khống chế đối tượng. Thấy  có động, hung thủ cầm dao bỏ chạy ra xe máy định tẩu thoát nhưng đã bị Thiếu úy Tuấn quật ngã, tước vũ khí.

Lúc này, Thiếu úy Tuấn cũng lệnh cho chiến sỹ Vũ Trung Kiên đi cùng tăng cường quan sát bảo vệ mục tiêu và nhanh chóng báo cáo về chỉ huy đơn vị.

Khoảng 5 phút sau, lực lượng Công an cũng đã có mặt  hỗ trợ anh Tuấn đưa đối tượng  này  về trụ sở công an cũng như chuyển các nạn nhân tới bệnh viện để cấp cứu.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Đỗ Huy Dũng, sinh năm 1989, thường trú tại 117 Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang. Tang vật thu giữ được bao gồm một con dao nhọn dài 25 cm, 2 xe gắn máy.

Về phía các nạn nhân, theo thông tin từ cơ quan công an, nạn nhân nam đã tử vong, người còn lại vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Trước hành động dũng cảm của Thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn, chiều nay, 24/6, Thiếu tướng Phí Quốc Tuấn, Tư Lệnh Bộ Tư Lệnh Thủ đô đã khen thưởng nóng và quyết định thăng cấp Trung úy cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn.



Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn