Thiếu nữ tìm cách bán mình lấy tiền chữa bệnh cho anh gây xúc động dân mạng Trung Quốc

Thế giớiThứ Năm, 17/11/2016 07:29:00 +07:00

Sự việc xảy ra vào sáng 10/11 tại ga tàu điện ngầm ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc, thiếu nữ trong bộ đồng phục học sinh trung học đứng cạnh tấm biển bán mình giá 20 vạn Nhân dân tệ (khoảng 660 triệu đồng) để chữa bệnh cứu anh trai.

Theo ifeng, cô gái có tên là Tiểu Hoa, năm nay 19 tuổi đang là học sinh lớp 12. Trong tấm biển, Tiểu Hoa viết: "Người hảo tâm nào cứu được anh trai tôi, tôi nguyện đổi mình lấy 20 vạn tệ".

Lý do khiến Tiểu Hoa quyết đình bán mình là gia đình không có tiền và đây là việc duy nhất cô bé có thể làm để cứu anh mình.

0 (12)

 Tiểu Hoa bên tấm biển giao bán mình cứu anh

Anh trai của Tiểu Hoa hiện 23 tuổi, bị bệnh bạch cầu cấp tính từ 3 năm trước. Năm 2014, gia đình phải đi vay mượn để người anh được phẫu thuật cấy ghép tủy sống, rất may lần cấy ghép đó thành công.

Đến 2016, bệnh tình tái phát nhưng anh này không muốn phẫu thuật vì sợ liên lụy đến gia đình do sau ca mổ trước, gia đình Tiểu Hoa đã lâm vào cảnh nợ nần.

2246580f55655c4_size52_w600_h455

 Phóng viên và cảnh sát có mặt để giúp đỡ Tiểu Hoa

Hiện mẹ Tiểu Hoa đã nghỉ làm để chăm sóc anh trai, cha thì chỉ làm ruộng và gia đình còn 2 em nhỏ nên cô gái quyết tìm mọi giải pháp để giúp đỡ gia đình.

Tuy nhiên, việc làm của Tiểu Hoa là không phù hợp nên các nhân viên cảnh sát đã yêu cầu cô bé không được tiếp tục.

Trả lời các phóng viên, Tiểu Hoa cho biết: "Các nhân viên cảnh sát rất thông cảm với hoàn cảnh của tôi, tuy nhiên, việc làm của tôi là không phù hợp nên không thể tiếp tục".

Mặc dù cách giúp đỡ anh trai của Tiểu Hoa không thành công nhưng rất nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã xúc động và cảm thông với hoàn cảnh của em.

Huyền Trân (Nguồn: ifeng)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn