Thiếu nữ 16 tuổi là thủ phạm tung clip nữ sinh đánh bạn

Thời sựThứ Hai, 10/01/2011 01:22:00 +07:00

(VTC News) – Thủ phạm vụ phát tán clip nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau (tại Đà Nẵng) hồi tháng 9/2010 được xác định là một cô gái làm chủ tiệm Internet.

(VTC News) – Thủ phạm vụ phát tán clip nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau (tại Đà Nẵng) được xác định là một cô gái làm chủ tiệm Internet.

Thủ phạm "đầu têu" vụ phát tán clip "Nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau" tại Đà Nẵng. 
CA Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, đã xác định danh tính đối tượng phát tán clip "Nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau" trên mạng Internet vào tháng 9/2010 vừa qua.

Theo đó, tháng 9/210, một clip có tên "Nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau" gồm 3 đoạn với tổng độ dài gần 15 phút được phát tán trên mạng Internet, gây bức xúc và tạo dư luận không tốt đối với trật tự học đường tại TP Đà Nẵng.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà) đã đề nghị công an quận này điều tra làm rõ.

5 nhân vật chính trong clip (trong đó có 2 người tham gia đánh, 3 người đứng xem) đều là nữ sinh lớp 8 của trường THCS Lê Độ.

Theo lời khai của các em, do em N. (lớp 8/8) và em D. (lớp 8/4) có mâu thuẫn nên trưa 22/9/2010, N. và D. đã hẹn nhau ra khu vực đài phát sóng Đà Nẵng ở gần trường Lê Độ để đánh nhau. Trong lúc N. và D. đánh nhau, thì 3 nữ sinh còn lại không can ngăn mà đứng xem, trong số đó có Thu H - người đã rút điện thoại ra quay lại và sau đó gửi cho nhiều bạn bè xem

Tiếp tục đấu tranh, Thu H khai nhận, mặc dù có quay và chuyển cho các bạn xem, nhưng không tung clip này lên mạng Internet. Theo lời khai của Thu H, nhóm nữ sinh này thường xuyên lui tới tiệm Internet Bin (số 49 Lưu Hữu Phước, phường An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) do Đinh Thị Thanh Hằng (16 tuổi) làm quản lý để chat. 

Qua đấu tranh, Hằng đã thừa nhận chính mình là người chủ mưu của việc tung clip nói trên lên mạng.
 
Hằng cho biết, chiều ngày 23/9, sau khi Trần Thị Loan T. đến tiệm net chơi và có tải một đoạn clip từ yahoo chat xuống nên đã đứng sau xem cùng. Lợi dụng lúc T rời khỏi máy nhưng không xóa đoạn clip, Hằng đã copy rồi chuyển cho bạn là Huỳnh Công Long (SN 1994, trú K368/6/11 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), nhờ Long đưa lên mạng để mọi người cùng xem. Thành thạo máy tính, Long đã nhanh chóng chia clip trên thành 3 đoạn rồi đưa lên mạng sau khi hỏi ý kiến của Hằng về tên clip. 

Sau khi được đẩy lên mạng, clip có tên “Nữ sinh trường THCS Lê Độ đánh nhau” nhanh chóng phát tán, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận và môi trường giáo dục trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Sau khi xem xét, cơ quan điều tra đã ra quyết định phạt Hằng và Long mỗi người 1,5 triệu đồng về hành vi “đưa vào mạng thông tin hình ảnh có nội dung độc hại nhưng hậu quả chưa nghiêm trọng”. Đồng thời đề xuất nhà trường xử lý răn đe, giáo dục… a

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn