Thích thú với loạt khoảnh khắc của Tăng Thanh Hà thời ‘Bỗng dưng muốn khóc’

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/07/2018 14:42:00 +07:00

Sau 10 năm phát sóng, “Bỗng dưng muốn khóc” gần đây được khán giả nhắc đến nhiều hơn, đặc biệt là nhân vật Trúc của Tăng Thanh Hà để lại nhiều ấn tượng.

Bỗng dưng muốn khóc do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thực hiện, lên sóng vào năm 2008. Đây là bộ phim giúp tên tuổi Tăng Thanh Hà vươn xa hơn trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật với vai diễn Diễm Trúc đầy ấn tượng.

Ngay khi vừa lên sóng những tập đầu tiên, bộ phim nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem ở mọi lứa tuổi nhờ khắc họa gần gũi, chân thật những câu chuyện trong cuộc sống đời thường.

Nhân vật Diễm Trúc (Tăng Thanh Hà đóng) là một cô gái bị thất lạc ba mẹ từ nhỏ. Để kiếm tiền nuôi sống bản thân, cô được một người anh tên Minh Đăng dạy cho đi bán sách dạo nhưng lại không biết chữ.

1-142

"Bỗng dưng muốn khóc" là bộ phim đưa tên tuổi của Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải đến gần với khán giả hơn.

Sớm tự mình bươn chải, Trúc rèn luyện tính kiên cường nhưng đôi lúc có phần cộc cằn hơn cả con trai. Tình cờ Trúc gặp Bảo Nam (Lương Mạnh Hải đóng) - con trai của một gia đình giàu có nhưng ăn chơi lêu lổng. Nam và cả nhóm bạn của anh hết lần này đến lần khác chọc phá Trúc gây không ít khó khăn cho cô.

Sau nhiều lần cha mẹ Nam theo dõi Trúc, cô nàng được sự tin cậy của gia đình cậu. Họ đề nghị cô kí một bản hợp đồng có một không hai với điều kiện giúp Nam trở thành người tốt và phần thưởng là một số tiền lớn. Kể từ đó, cuộc đời của Diễm Trúc bước sang một trang mới.

5b45038bc1cd1

 

Ngay từ khi xuất hiện, hình ảnh của Trúc gây tò mò về lý lịch của cô khi mặc áo dài nữ sinh, đột nhiên xuất hiện trước nhà Bảo Nam mắng một trận không rõ lý do và tát anh chàng một cú như trời giáng. Một điều thú vị là ở phân đoạn này, Hà Tăng khiến khán giả ngạc nhiên bởi trông cô dữ dằn, đanh đá khác hẳn với hình ảnh thường thấy.

Video: Diễm Trúc bất ngờ xuất hiện, tát Nam không rõ lý do

Trúc cũng như bao cô gái khác, luôn cất giấu tâm sự cho riêng mình, thậm chí cả những ước mơ giản đơn. Dù là người bán sách nhưng Trúc không biết đọc chữ, cô mong một ngày nào đó có thể đọc hết được tất cả các cuốn sách.

Không chỉ vậy, ngay đến cả cách bán sách của Trúc cũng khác biệt khi cô nhờ anh Hiều (Hiếu Hiền đóng) chỉ cho biết tựa sách hoặc cô dựa vào độ dày, mỏng, sách mới hay sách cũ để báo giá từng cuốn.

Hơn hết, cô nàng rất quý trọng những cuốn sách mình bán. Bán sách lề đường nhưng Trúc chỉ mặc áo dài và sau khi nghe xong những tâm sự của cô với anh Hiều, khán giả mới biết câu chuyện cảm động đằng sau.

Video: Trúc tiết lộ lý do vì sao chỉ mặc áo dài

 

Thất lạc cha mẹ từ nhỏ, Trúc là một người gan dạ khi bản thân là con gái lại ở một mình. Cô sống trong một ngôi nhà bỏ hoang, trên mỗi bức tường bám đầy rêu nhìn không khác gì một ngôi nhà ma.

Thế nhưng, nơi đây đối với Trúc là một chỗ ở an toàn. Trúc luôn biết cách phòng thân tránh kẻ trộm lẻn vào và khiến giả thích thú trước sự thông minh, khéo léo của mình khi có màn giả ma để đuổi trộm cực hài hước.

Video: Trúc giả ma để đuổi trộm ra khỏi nhà

Đối xử cộc cằn, hay mắng chửi Bảo Nam nhưng chính Trúc lại là người giúp Nam hết lần này đến lần khác. Nhờ có Trúc, Bảo Nam nhận ra những người bạn trước giờ anh chơi chung không tốt, chỉ kết thân với anh vì tiền.

10-nam-yen-a-loat-anh-doc-cua-tang-thanh-ha-trong-bong-dung-muon-khoc-dot-nhien-gay-xon-xao-40-.3247 3

Trúc gây ấn tượng khi là một cô gái nghèo nhưng giàu ý chí, nghị lực.

Nhìn thấy cách hành xử quá đáng của bạn gái khi đến tìm Trúc và thậm chí còn phá nơi bán sách, Nam không kiềm chế cơn tức giận nên tát bạn gái cũ của mình trước mặt mọi người. Sau đó, nhóm bạn của Nam luôn tìm đủ mọi cách đến phá chỗ bán của Trúc, gây ra nhiều phiền toái cho cô nhưng Trúc và Nam vẫn không hề có thái độ nhường nhịn.

Video: Nam bảo vệ Trúc trước bạn bè

Bảo Trân
Bình luận
vtcnews.vn