Thị trấn Hàn Quốc xuất khẩu không khí sạch đóng chai

Thế giớiThứ Năm, 29/06/2017 18:19:00 +07:00

Mỗi chai chứa 8 lít không khí trong lành dự kiến sẽ có giá gần 13 USD, khoảng 300.000 VNĐ.

Theo RT, thị trấn Hadong, phía Đông Nam Hàn Quốc hợp tác với công ty Vitality Air của Canada khai thác không khí trong lành ở vùng núi địa phương để xuất khẩuHọ tin rằng việc này sẽ giúp quảng bá thiên nhiên địa phương và thúc đẩy du lịch trong vùng.

"Việc thương mại hoá không khí trong lành, tài nguyên thiên nhiên thuần khiết ở đây sẽ giúp chúng tôi quảng bá hình ảnh của Hadong trên toàn thế giới", Yonhap dẫn lời ông Yoon Sang-ki, quan chức địa phương cho biết.

1

Thị trấn Hàn Quốc xuất khẩu không khí sạch đóng chai.

Không khí được lấy ở vùng núi nguyên sơ cách 700-800 m so với mực nước biển. Chất lượng sản phẩm được kiểm định bởi Đại Học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Gyeongnam. 

Mỗi chai chứa 8 lít không khí trong lành dự kiến sẽ có giá khoảng 13 USD (tương đương 300 VNĐ). Theo tính toán, nhà máy có thể sản xuất ra từ 1.000 đến 2.000 chai mỗi ngày.

Mặt hàng sau khi đóng chai sẽ được dán mác "Jiri Air" và có thể được Vitality Air xuất khẩu ra các thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ.

Công ty Vitality Air là đơn vị chuyên kinh doanh oxy và không khí sạch đóng chai từ năm 2014. Trước đây, công ty này từng xuất khẩu các chai chứa không khí sạch sang Trung Quốc.

Đa số khách hàng của công ty sống tại các thành phố lớn ở vùng Đông Bắc và phía Nam Trung Quốc, nơi thường xuyên đối mặt với cảnh báo ô nhiễm.

Nguyễn Ly (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn