Thi thể bé sơ sinh tại sân chung cư Linh Đàm: Bạn trai mới không biết nữ sinh có bầu

Pháp luậtThứ Sáu, 19/10/2018 20:53:00 +07:00

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, bạn trai của nữ sinh vứt con mới sinh từ tầng 31 chung cư Linh Đàm không biết bạn gái có bầu.

Liên quan đến việc phát hiện thi thể bé sơ sinh tại sân chung cư Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), Công an quận Hoàng Mai xác định được sản phụ là Đinh Thị V.A (SN 1997, quê ở xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Người này là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, qua rà soát, cơ quan công an xác định được căn hộ ở tầng 31 của chung cư Linh Đàm chính là nơi cháu bé đã bị rơi xuống.

me nem con

 Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: CTV)

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có 3 người trong căn hộ trên nhưng lúc đầu, cả 3 khai nhận không biết sự việc này. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định chính Đinh Thị V.A. có liên quan đến cháu bé. Khi lực lượng công an xét hỏi, V.A. khai nhận sau khi sinh cháu bé đã chết nên V.A. vứt con xuống đất qua cửa sổ nhà vệ sinh

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, bạn trai của V.A. là thanh niên tên D. khai nhận, mới yêu V.A. một tuần nhưng không hề biết V.A. có thai. Nam thanh niên này còn lầm tưởng bạn gái mình béo.

Thời điểm V.A. sinh con có bạn trai và người chị họ của cậu cũng ở trong nhà nhưng không biết chuyện. Sau khi làm rõ, công an cho 2 người này về nhà. Hiện V.A. vẫn đang nằm trong Bệnh viện Bưu Điện điều trị, theo dõi.

Cũng trong ngày 19/10, bác sĩ Nguyễn Thành - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thông tin, vào khoảng 0h ngày 19/10, đơn vị này nhận được đề nghị từ phía cơ quan công an về việc điều một xe cấp cứu tới tòa nhà HH2A Linh Đàm vì có người cần chăm sóc y tế.

“Khi đến địa điểm trên, nhân viên y tế lên tòa nhà và đón một người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé sơ sinh bị rơi trước đó. Sau đó, nhân viên y tế đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện Bưu Điện điều trị. Chúng tôi chỉ chở người được cho là mẹ cháu bé, chứ không đưa thi thể cháu bé đi” - bác sĩ Thành nói.

Trước đó, khoảng 20h ngày 18/10, nhiều người đang ở ngoài khu vui chơi của tòa nhà HH1C và HH2A Linh Đàm thì nghe thấy một tiếng động ở ngoài sân chung cư. Một số người vội ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể bé sơ sinh nên nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn