Thí sinh The Face: Phạm Hương áp đặt, An Nguy nên loại sớm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 01/07/2016 11:03:00 +07:00

Diệp Linh Châu thẳng thắn chia sẻ về giám khảo Phạm Hương và thí sinh An Nguy tại The Face mùa đầu tiên.

Ở tập 2 chương trình The Face, Diệp Linh Châu gây tranh cãi vì thể hiện catwalk yếu vẫn được chọn vào vòng trong. Thí sinh giải thích, bản thân cô không nghĩ mình bị loại ở thử thách catwalk trong cuộc thi tìm kiếm gương mặt thương hiệu.

Nhận xét về giám khảo Phạm Hương, thí sinh dành nhiều lời khen, cũng như tình cảm khi nói về đàn chị. Tuy nhiên, cô đồng ý với nhận xét của Hồ Ngọc Hà đánh giá Phạm Hương khó tính và cứng nhắc trong cách hướng dẫn thí sinh.

An Nguy nên là người bị loại sớm

- Là một tín đồ thời trang, stylist, tại sao chị quyết định tham gia sân chơi dành cho người mẫu chân dài, mặt xinh, vóc dáng cân đối - những thứ vốn không phải thế mạnh của chị?

Tôi muốn tìm kiếm cho mình những cơ hội mới.Tôi tự hào về đam mê, sở thích cũng như khả năng thời trang của mình. Thông qua cuộc thi, tôi muốn truyền cảm hứng thời trang đến với các bạn trẻ.

Định hướng của tôi là trở thành một giám đốc sáng tạo như Hà Đỗ, Dũng Yoko... Tôi sợ nói trước bước không qua, nhưng cứ đặt mục tiêu cho mình, dù “không chạm đến mặt trời, cũng có thể chạm được các vì sao”.

 

Diệp Linh Châu muốn học hỏi phong thái một hoa hậu như Phạm Hương. Ảnh: Nguyễn Thành

- Tại sao chị quyết định về đội Phạm Hương?

Chị Phạm Hương là người gọi tên tôi đầu tiên, tôi trân trọng điều đó. Tôi về đội Phạm Hương vì muốn học hỏi từ chị những điều mà bản thân đang thiếu. Tôi nhận thấy có thể học hỏi ở chị cách ứng xử, cách nói chuyện, phong thái của một hoa hậu.

Nếu được chị Hồ Ngọc Hà chọn, tôi cũng không thể về team của chị vì đội chị đã hội tụ nhiều gương mặt nổi bật, tôi không thể “đánh bại” các chiến binh đó.

- Ở tập 2, chị và An Nguy là hai thí sinh có phần catwalk yếu nhất chương trình, nhiều nhận xét cho rằng, chị hoặc VBlogger nên là người ra về nhưng Phạm Hương lại loại Nguyễn Thị Thành và gây nên cuộc tranh cãi trong dư luận. Chị nghĩ sao?

Thí sinh tham gia The Face đều là những người đã từng trải qua công việc người mẫu, hay ít nhất cũng từng tiếp xúc với sàn diễn thời trang. So với họ tôi hoàn toàn là người mới có xuất phát điểm là con số 0. Đối với tôi, những thể hiện đó không quá tồi, nhất là khi lần đầu tôi được bước lên sàn catwalk.

Tôi thấy chị An Nguy hơi thiếu nghiêm túc trong cuộc thi. Gương mặt của chị ấy chỉ dừng lại ở mức hot girl, người đẹp trên mạng, trong khi cuộc thi tìm kiếm những người mẫu.

Chị An Nguy nên sớm bị loại vì không hợp tiêu chí người mẫu. Tuy nhiên nếu xét về bản chất chương trình Gương mặt thương hiệu, chị An Nguy vẫn có thể là đại diện của truyền thông, hay chị ấy có thể đại diện cho chính thương hiệu của mình.

Đây không phải là cuộc thi giữa các team mà còn là cuộc cạnh tranh giữa các thí sinh trong đội. Khi huấn luyện viên đọc tên người bước vào vòng nguy hiểm, bạn muốn cái tên đó là chính mình hay không? 

 

Diệp Linh Châu đoạt giải nhất cuộc thi Fashionista Vietnam 2014 do Zing.vn tổ chức. Ảnh: Nguyễn Thành

Hồ Ngọc Hà nhận xét đúng về Phạm Hương

- Trong phần thi catwalk, Hồ Ngọc Hà nhận xét huấn luyện viên đội chị khó tính, cứng nhắc và không nên ép thí sinh giống mình. Là người nhận sự hướng dẫn từ Phạm Hương, chị đánh giá thế nào về ý kiến này?

Tôi đồng ý với quan điểm của chị Hồ Ngọc Hà. Đúng là mỗi người phù hợp với cách catwalk khác nhau. Mỗi người có cách bước đi sao cho phù hợp với cơ thể họ, bộc lộ cá tính.

Catwalk của chị Phạm Hương rất đẹp nhưng chỉ đẹp với cơ thể chị ấy, còn với chúng tôi thì chưa phù hợp lắm. Chị hơi gò bó chúng tôi theo khuôn khổ của chị. Chị chưa cải thiện được những điểm yếu ở thí sinh, ví dụ như, An Nguy cần phải chỉnh lưng thẳng khi catwalk, tay chưa đúng nhịp...

 

Các thí sinh The Face lần đầu đi sự kiện. Ảnh: Nhân Phan

- Mạng xã hội đưa ra phép so sánh về chuyên muôn ở ba huấn luyện viên, Hà Hồ có hơn 10 năm làm người mẫu, Lan Khuê từng đoạt danh hiệu siêu mẫu Việt Nam, trong khi đó Phạm Hương không có nhiều kinh nghiệm sàn diễn. Chị nghĩ sao về đánh giá này?

Tôi nghĩ huấn luyện viên của mình không yếu về chuyên môn. Chị Phạm Hương có 6 năm làm người mẫu trước khi đạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chị thừa khả năng để hướng dẫn chúng tôi.

- Việc tập hợp nhiều gương mặt không liên quan đến nghề người mẫu khiến đội Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam trở thành team yếu nhất The Face. Quan điểm của chị thế nào?

Chúng tôi là team tập hợp nhiều cá tính. Khánh Ngân mang phong thái của một hoa hậu, Thanh Loan dịu dàng nữ tính như công chúa, chị An Nguy cá tính rất đặc trưng của một Vblogger, tôi là một stylist. Tôi nghĩ đó là sự thú vị chứ không yếu kém. Ở những tập tiếp theo, mọi người sẽ thấy đội chúng tôi “chiến đấu” thế nào.

Tôi nghĩ, mọi người không nên nhìn kết quả của thí sinh mà đánh giá cách hướng dẫn của huấn luyện viên. Bản thân chúng tôi không làm tốt, chúng tôi cần xem lại mình, không phải lỗi ở người hướng dẫn.

 

Diệp Linh Châu không ngại thể hiện cá tính trên sóng truyền hình. Ảnh: Nguyễn Thành

- Việc không ngại thể hiện quan điểm riêng trên sóng truyền hình dễ khiến chị trở thành thí sinh đáng ghét trong mắt khán giả, chị có lo ngại gì?

Tham gia chương trình truyền hình, tôi không ngại những điều đó. Hater makes me more famous - Những người ghét bạn chỉ khiến bạn nổi tiếng hơn mà thôi. Nhiều người đánh giá người khác theo quan điểm chủ quan của họ. Tôi không có nhiều thời gian để quan tâm đến việc mọi người nghĩ gì về mình.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn