Thêm máy bay chở 184 người của AirAsia gặp sự cố

Thế giớiThứ Hai, 29/12/2014 05:27:00 +07:00

Trong khi QZ8501 vẫn đang bặt vô âm tín thì có thêm một máy bay của AirAsia gặp sự cố ở Philippines, tờ Telegraph cho biết.

(VTC News) - Trong khi QZ8501 vẫn đang bặt vô âm tín thì có thêm một máy bay của AirAsia gặp sự cố ở Philippines, tờ Telegraph cho biết.

Theo Telegraph, chiếc máy bay AirAsisa Zest, một chi nhánh của AirAsia tại Philippines gặp sự cố về lốp tại thành phố Tagbilaran khiến hãng hàng không này phải hủy bỏ chuyến bay vào đêm 28/12.

Sự cố xảy ra giữa lúc lực lượng cứu hộ do Indonesia dẫn đầu đang làm việc hết công suất trên vùng biển Java nhằm tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu QZ8501 cùng 162 người trên máy bay mất tích từ sáng 28/12.
Máy bay của AirAisia Zest, hãng mới gặp sự cố ở Philippines
Máy bay của AirAisia Zest, hãng mới gặp sự cố ở Philippines 
Theo người phát ngôn Cục hàng không dân dụng Philippines, ít nhất 4 chuyến bay nội địa khác xuất phát từ Tagbilaran phải hủy vì sự cố lốp của AirAsia Zest. Chiếc máy bay gặp sự cố lốp có 178 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Telegraph cho biết sau khi phát hiện, chiếc lốp đã được sửa chữa và cố định lại để chuyến bay có thể tiếp tục vào sáng 29/12. Vẫn chưa có nguyên nhân chính thức được đưa ra về sự cố này.

Thông tin mới về vụ tìm kiếm QZ8501 là Trung tâm chỉ huy không quân Indonesia ở Jarkata cho biết một máy bay Orion của Australia đã phát hiện các vật thể trong nước biển. Khu vực phát hiện cách nơi máy bay QZ8501 mất liên lạc 1.120km.

Video tìm kiếm QZ8501 từ trên không

Tuy nhiên, đại diện Không quân Indonesia nói: "Chúng tôi chưa thể khẳng định đó là một phần của máy bay mất tích. Các lực lượng tìm kiếm đang di chuyển đến hướng đó mặc dù thời tiết có rất nhiều mây mù".

Trước đó, có ngư dân trên đảo Belitung nghe thấy tiếng nổ gần thời điểm QZ8501 mất liên lạc với trạm không lưu, phương tiện truyền thông Indonesia đưa tin.

Sau khi thông tin xuất hiện, quan chức của cơ quan quản lý các thảm họa Indonesia cho biết thông tin chưa được kiểm chứng.

Tùng Đinh (Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn