Thêm huyền thoại Arsenal được dựng tượng

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Sau Thierry Henry, sẽ có thêm một huyền thoại nữa của Arsenal được dựng tượng ở bên ngoài Emirates.

(VTC News)- Sau Thierry Henry, sẽ có thêm một huyền thoại nữa của Arsenal được dựng tượng ở bên ngoài Emirates.


Mặc dù ban lãnh đạo Arsenal từ chối bình luận về tin đồn này, thế nhưng, một bức ảnh trên mạng xã hội Twitter đã xác nhận tất cả.

Theo đó, Dennis Berkamp, số 10 lừng danh một thời của Pháo Thủ sẽ là huyền thoại thứ 4 có vinh dự được dựng tượng ở bên ngoài sân vận động Emirates sau Thierry Henry, Tony Adams và Herbert Chapman.
Theo như bức ảnh, thì bức tượng được tạc dựa trên hình ảnh tung chân khống chế bóng rất kĩ thuật của tiền vệ người Hà Lan trong trận đấu với Newcastle vào năm 2003.
Tấm ảnh về tượng của Dennis Berkamp được tung lên mạng Twitter. 

Phát ngôn viên của Arsenal cho hay: "Chúng tôi đã có ba huyền thoại được dựng tượng ở bên ngoài sân Emirates. Và thật tuyệt khi cả ba đều rất quen thuộc với du khách đến thăm"

"Chúng tôi cũng rất hài lòng về những tin đồn xung quanh việc sẽ có một huyền thoại nữa được dựng tượng trong tương lai tạo. Điều ấy đã tạo ra sự quan tâm của công chúng, và chắc chắn, chúng tôi sẽ công bố những thông tin mới nhất khi có tiến triển mới."
Mặc dù không có được danh hiệu quốc tế nào đáng chú ý, thế nhưng Dennis Berkamp vẫn được xem là một trong những số 10 hoàn thiện nhất thế giới khi anh cùng đội tuyển Hà Lan chơi rất hay ở World Cup 1998 và Euro 2000.
Ở Arsenal, Berkamp cùng với Henry, Pires, Vieira chính những là hạt nhân của thời kì thành công vang dội kéo dài từ năm 1998 đến 2006 của đội nhà. Anh đã ghi được 120 bàn thắng sau 423 trận chơi cho Pháo Thủ, qua đó giành được 3 danh hiệu Premier League và 4 FA Cup.
Hiện, Berkamp đang là trợ lý HLV tại CLB nơi anh đã trưởng thành, Ajax Amsterdam.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn