Thêm 340 lao động Việt Nam về nước an toàn

Thời sựThứ Tư, 02/03/2011 02:33:00 +07:00

(VTC News) – Tính đến nay, đã có 1.860 lao động Việt Nam tại Lybia trở về nước an toàn. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có thêm khoảng 800 lao động về nước.

(VTC News) – Tính đến nay, đã có 1.860 lao động Việt Nam tại Lybia trở về nước an toàn. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có thêm khoảng 800 lao động về tới Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó trưởng phòng Quản lý lao động, thuộc Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, lúc 5 giờ sáng nay (2/3) tiếp tục một chuyến bay đưa 340 lao động Việt Nam từ Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất. Toàn bộ số lao động này do Công ty cổ phần nhân lực và thương mại (Vinaconex mec), thuộc Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam đưa đi.

Ông cũng cho biết thêm, dự kiến trong ngày hôm nay còn 2 chuyến bay nữa, đưa khoảng 800 lao động do Công ty cổ phần nhân lực và thương mại (Vinaconex mec) và Công ty cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại, thuộc Bộ LĐ-TB&XH đưa đi làm việc tại Lybia, từ Ít-săm-bun và Man-ta về đến sân bay Nội Bài. Trong đó lúc 15h20 sẽ có một chuyến và sau đó là một chuyến nữa.

Hiện ở Ai Cập còn khoảng 170 lao động, trong đó có 150 lao động đang được đơn vị đối tác đặt vé. Số này không có gì khó khăn vì đoàn công tác của Chính phủ hôm qua đã mang lương thực thực phẩm đến biên giới cho anh em, đồng thời làm thủ tục, hồ sơ lãnh sự, giấy thông hành.

Như vậy, đến sáng nay đã có 1.860 lao động về nước. Ban chỉ đạo giải quyết việc đưa lao động Việt Nam từ Lybia về nước đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp để sớm đưa hết lao động về nước an toàn.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn