HLV Nishino thừa nhận thất bại: 'Bóng đá Thái Lan phải học tập Việt Nam'

Thể thaoThứ Năm, 05/12/2019 18:50:00 +07:00

HLV Akira Nishino cho rằng bóng đá Thái Lan phải học hỏi bóng đá Việt Nam để tiến xa hơn.

"Tôi biết HLV Park Hang Seo từ trước. Tôi rất tôn trọng ông ấy, với những thành tựu ông ấy đạt được cùng bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cũng phải học hỏi nhiều từ bóng đá Việt Nam, đồng thời cải thiện nhiều hơn nữa", HLV Akira Nishino chia sẻ. 

Dưới thời HLV người Nhật Bản, tuyển Thái Lan tạm xếp thứ hai ở vòng loại World Cup 2022. Lần đầu tiên cùng U22 Thái Lan chinh chiến tại giải đấu khu vực, ông Nishino đã phải ra về ngay từ vòng bảng. U22 Thái Lan có 10 điểm sau 5 trận, xếp sau U22 Indonesia và U22 Việt Nam. "Voi chiến" không thắng nổi trận nào trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và sớm phải chia tay SEA Games 30. 

u22 viet nam u22 thai lan 3

U22 Thái Lan không thể bảo vệ thành quả. (Ảnh: Hồng Nam)

"SEA Games lần này là giải chính thức đầu tiên tôi làm việc đội U22. Chúng tôi khởi đầu giải đấu này không tốt, nhưng càng chơi chúng tôi thể hiện tốt hơn.

Đáng tiếc khi những nỗ lực toàn đội không thể chuyển thành tấm vé vào vòng sau. Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này. Thất bại này không việc gì các cầu thủ phải buồn. Họ cần lấy nó làm động lực để thời gian tới cố gắng và tiến bộ hơn", ông Nishino khẳng định.

Không lạc quan như Nishino, báo chí Thái Lan cho rằng thất bại ở SEA Games 30 là nỗi đau của cả nền bóng đá THái Lan. "U22 Thái Lan không thể giành vé vào Bán kết SEA Games 30 sau trận hòa trước U22 Việt Nam. Nước mắt đã rơi với người hâm mộ nước nhà. 

bang B

U22 Thái Lan đứng thứ 3 bảng B. 

Đáng tiếc hơn, chúng ta đã dẫn trước 2-0 nhưng không thể bảo toàn tỷ số. Trong khi đó U22 Indonesia đánh bại U22 Lào và giành chiếc vé thứ hai. U22 Thái Lan đứng thứ ba tại bảng đấu và phải chia tay giải. Đây là thất bại của nền bóng đá Thái Lan. Không có bình luận gì thêm về tình huống phạm lỗi của Chatchai Sengondao. Trọng tài ra quyết định và U22 Thái Lan thủng lưới" - tờ Siam Sports cay đắng. 

Đại bại ở SEA Games, bóng đá Thái Lan tiếp tục đứng sau Việt Nam tính từ thời điểm HLV Park Hang Seo góp mặt cuối năm 2017. Đội bóng xứ Chùa vàng chịu vô vàn áp lực trước giải đấu U23 châu Á được tổ chức vào đầu năm sau trên sân nhà.

Mời quý độc giả đón xem các trận đấu của Đội tuyển U22 Việt Nam và các môn thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 trên các kênh sóng truyền hình, phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài THKTS VTC: VTC1, VTC3, VTC9, VOV1, VOV2, VOVTV, VTC Now; Báo điện tử VTC News (VTC.VN), Báo điện tử VOV.VN.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn