Đoàn Văn Hậu: U22 Việt Nam đồng lòng cố gắng, tự tin vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 14/11/2019 11:03:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu tin rằng anh và đồng đội có thể chấm dứt cơn khát huy chương vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam.

"Người hâm mộ Việt Nam chờ đợi rất nhiều ở các lứa cầu thủ từ xưa đến giờ, nhưng chưa vô địch SEA Games lần nào", Đoàn Văn Hậu giải thích về tầm quan trọng của SEA Games cho phóng viên Hà Lan.

Theo điều khoản hợp đồng, SC Heerenveen cho phép hậu vệ cánh trái 20 tuổi vắng mặt trong thời gian tới để phục vụ U22 Việt Nam thi đấu tại đại hội thể thao Đông Nam Á, dù đây không phải giải đấu thuộc hệ thống của FIFA. Sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu sẽ giúp U22 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games tại Philippines.

"Đó là áp lực nhưng cũng là động lực cho chúng tôi giành huy chương vàng. Với lực lượng hiện tại, với sự đồng lòng, mọi người cùng cố gắng, SEA Games năm nay chúng tôi sẽ thành công và có kết quả cao nhất", Đoàn Văn Hậu cho biết.

doan van hau park hang seo (1)

Đoàn Văn Hậu cải thiện vóc dáng đáng kể sau hai tháng ở SC Heerenveen.

Việc vắng mặt tới gần một tháng để phục vụ đội tuyển ảnh hưởng tới cơ hội ra sân của Đoàn Văn Hậu ở câu lạc bộ. HLV Johnny Jansen cho biết ông sẽ chỉ tính toán cho cầu thủ người Việt Nam ra sân từ đầu năm sau, khi thời gian anh ở SC Heerenveen không bị gián đoạn.

Dù vậy, trong thời gian chưa được thi đấu, Đoàn Văn Hậu vẫn thể hiện hết sức ở các buổi tập để thích nghi với môi trường mới. Lúc này anh đã cải thiện được đáng kể về vóc dáng và đang nỗ lực bồi dưỡng tiếng Anh.

"Cuộc sống của tôi hiện tại ở đây rất tốt. Tôi đang tập luyện tích cực, cố gắng để có được một vị trí được ra sân thi đấu. Khi chưa được ra sân thi đấu thì phải cố gắng nhiều hơn trong từng buổi tập. Tôi nghĩ sẽ sớm thôi", Văn Hậu nói.

"Tôi nghĩ khi cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, quan trọng nhất vẫn là chuyên môn. Thứ hai là học tiếng. Điều này tôi đang thiếu. Thời gian sắp tới tôi sẽ học chăm chỉ nhất và cố gắng học tiếng anh nhanh nhất để giao tiếp được với HLV và các cầu thủ, hiểu được chiến thuật".

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn