Đánh bại CLB Bình Phước, Viettel nâng cúp vô địch Hạng Nhất trên sân Hàng Đẫy

Thể thaoChủ Nhật, 30/09/2018 07:35:00 +07:00

Chức vô địch V-League và giải Hạng nhất 2018 đều được trao trên sân Hàng Đẫy vào tuần tới.

Chiều qua (29/9), Viettel chính thức trở thành nhà vô địch mùa giải Hạng nhất 2018 sau khi đánh bại CLB Bình Phước trên sân nhà ở vòng 17. Đội bóng của HLV Hải Biên có 38 điểm, hơn đội nhì bảng là CLB Hà Nội B tới 7 điểm trong khi giải đấu chỉ còn lại 1 vòng. 

Như vậy hai hạng đấu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam đều đã xác định được nhà vô địch mùa giải 2018, đều là những đội bóng lấy sân Hàng Đẫy làm sân nhà. Viettel vô địch giải Hạng nhất, còn CLB Hà Nội là đội lên ngôi vương ở V-League.

chot lich clb ha noi viettel nang cup tren san hang day

 CLB Viettel chính thức vô địch giải Hạng Nhất sau trận thắng Bình Phước.

Theo kế hoạch của VPF, hai nhà vô địch kể trên sẽ nâng cúp vào tuần sau. Lễ đăng quang của CLB Hà Nội diễn ra vào ngày 2/10, sau trận đấu giữa đội bóng thủ đô và XSKT Cần Thơ ở vòng 25 V-League. Sau đó 3 ngày cũng trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel sẽ nhận cúp vô địch Hạng nhất sau vòng 18.

Bên cạnh đội vô địch, Ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn các phương án trao giải cho các đội ở vòng đấu cuối của V-League do các vị trí ở nhóm đầu bảng vẫn chưa được xác định. Lúc này ngoài Sanna Khánh Hòa BVN chắc suất trong top 3 (nhưng chưa chắc giành ngôi á quân), vẫn còn 3 đội bóng khác đang chạy đua vào vị trí cuối cùng trong nhóm giành huy chương là FLC Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và Than Quảng Ninh.

Trong khi đó ở nửa cuối bảng xếp hạng, cuộc chiến trụ hạng cũng chưa ngã ngũ. CLB Nam Định và XSKT Cần Thơ cùng có 20 điểm và chia nhau 2 vị trí cuối bảng. Hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 26 và đây rất có thể là trận đấu quyết định suất xuống hạng trực tiếp. Đội xếp thứ 13 sẽ đá play-off với CLB Hà Nội B, đội bóng chắc chắn giành ngôi á quân giải Hạng nhất.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn