Bầu Đức: 'Biết từ đầu, tôi đề nghị dẹp ngay kiểu làm nhân sự này rồi'

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2018 12:21:00 +07:00

Hơn bao giờ hết, ông Đoàn Nguyên Đức thể hiện sự quyết tâm, quyết liệt cho cuộc đấu tranh với VFF mà ông khẳng định, vì lẽ phải.

Trong 4 năm làm ở VFF, những ngày cuối của nhiệm kỳ, ông Đức mới cho thấy một sự quyết liệt hơn bao giờ hết. Bầu Đức khẳng định, ông không đấu với bầu Tú để giành ghế cho mình vì ông đã quyết rời VFF rồi. Ông đấu tranh vì bóng đá Việt Nam.

Thường trực bù nhìn

Mong muốn của ông Đức là cải tổ triệt để VFF, bởi khóa trước, làm nhiều cái theo ông không đúng. Ông Đức dẫn chứng: “Đã gọi là thường trực thì việc lớn nhất của tổ chức phải thông qua thường trực. Đó là nguyên tắc. Nhưng việc làm nhân sự vừa rồi, tôi không biết, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông không biết. Chỉ một nhóm người biết. Nếu biết từ đầu, tôi đề nghị dẹp ngay kiểu làm nhân sự này rồi.

Ngay trong cuộc họp thường trực ngày 16/3, họ phát cho tôi một tờ giấy là danh sách những người ứng cử vào các chức vụ.

Bau Duc-01

Bầu Đức chỉ trích thường trực ban chấp hành VFF 

Ban đầu, tôi rút ra khỏi toàn bộ Liên đoàn nhưng sau đó tôi quyết định vẫn tham gia Ban chấp hành (BCH) để có tiếng nói phản biện trong đó. Nhưng nhìn mãi không thấy có tên mình trong danh sách. Sốc chứ! Tôi liền điện về nhà hỏi sao tên tôi không có trong này. Anh Tấn Anh (Trưởng đoàn bóng đá HAGL) cam đoan gửi rồi, còn lưu đường gửi đây.

HAGL là một đội bóng lớn, đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam mà không có tên trong BCH thì nghĩ sao?

Sau đó, tôi làm um lên thì mới có người lật đật in lại, mang lên đưa cho tôi và bảo anh có tên nhưng thiếu sót, em bổ sung. Đó là trò con nít.

Tôi nói luôn trong cuộc họp. Các anh làm tầm bậy. Khi không có tên tôi, đương nhiên các anh phải ý kiến ngay. Chuyện vào Phó Chủ tịch là không cần thiết nhưng BCH phải có chứ. Tất cả nhận khuyết điểm rồi im luôn”.

 
Nếu biết từ đầu, tôi đề nghị dẹp ngay kiểu làm nhân sự này rồi.

Ông Đoàn Nguyên Đức

Một vấn đề nữa ông Đức cho rằng VFF phải cải tổ triệt để. Đó là vấn đề thường trực VFF bị vô hiệu hóa, cá nhân ông tự nhận mình là "thường trực bù nhìn".

“Thường trực quy định một tháng họp 1 lần để đưa lên những bất cập trong điều hành, những quyết sách của tổ chức đó. Đây 1 năm họp 1, 2 lần, họp qua loa chỉ nửa tiếng đồng hồ. Họp kiểu trong đợt có họp ban chấp hành thì họp luôn. Như vậy thì vô hiệu hóa ban thường trực này và tôi có thể dùng từ thường trực bù nhìn.

Tổ chức này chỉ 1 người điều hành là anh Trần Quốc Tuấn. Hôm nay tôi bức xúc, tôi nói luôn. Nói rõ cái sai của VFF chứ không phải chỉ chuyện anh Tú không đâu. Về nguyên tắc, tôi phải che đậy chuyện này nhưng đến giờ này thì không thể che đậy cái sai nữa. Nếu tự tin thanh tra Liên đoàn, không sai cái gì, mất cái gì tôi cũng chịu!

VFF cực kỳ thiếu minh bạch. Và nguyên nhân đầu tiên do ông Lê Hùng Dũng bị bệnh. Ông Dũng là một người tốt nhưng do không đủ sức khỏe nên ủy quyền, để cá nhân làm, để Liên đoàn “bịt mắt bắt dê”. Thậm chí tôi đây còn không mời họp, khi họp rất sợ tôi vì có ai phản biện đâu? Cái gì cũng đúng hết. Họp phải đưa cái xấu ra phê bình, xây dựng chứ?Tóm lại, tôi nói luôn để mọi việc trong sáng ra, phải đấu tranh bằng mọi giá”, ông Đức nói giọng quyết liệt.

Dấu hỏi về chức danh của ông Tú

“Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam là của VFF và các CLB bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng anh không phải người của tổ chức lại tham gia điều hành hết sức là vô lý.

tu1 copy 3

  Bầu Đức công khai phản đối ông Trần Anh Tú.

Công ty cổ phần, HĐQT thường là người có cổ phiếu nhiều nhất. Tất nhiên trong một số trường hợp, có ít vẫn được tín nhiệm bầu. Đằng này, anh Tú không có cổ phần nhưng làm Chủ tịch HĐQT mới tréo ngoe. Futsal liên quan gì đến bóng đá chuyên nghiệp? Đây là Cổ phần của các CLB bóng đá chuyên nghiệp!

Anh Tú cũng không phải người của VFF cử qua. Bởi cử qua phải thông qua thường trực mà cái này tôi không biết, tôi chưa ký vào bất cứ giấy tờ nào liên quan điều này. Vậy làm chui à?”, ông Đức cho biết.

Tran Quoc Tuan Le Hung Dung

Bầu Đức cho rằng ông Trần Quốc Tuấn chỉ phù hợp làm Phó chủ tịch.

Nói về việc ông Lê Hùng Dũng không đủ sức khỏe để điều hành dễn đến những việc ngoài ý muốn như ông Đức nêu thì câu hỏi đặt ra là trách nhiệm lớn nhất thuộc về ai?

Ông Đức trả lời: “Nói trách nhiệm bạn tôi buồn chết. Anh Dũng là bạn rất thân với tôi. Tôi vào làm VFF vì anh Dũng. Anh ấy nói tôi vào làm giúp anh ấy không mình anh ấy làm không nổi. Tôi vào giúp vì bạn bè chứ có phải ham hố gì đâu. Nhưng giờ xảy ra câu chuyện này hơi buồn. Bạn bè mà có xích mích hơi buồn”.

Cuối cùng, trước câu hỏi tại sao ông vẫn ủng hộ ông Trần Quốc Tuấn vào chuyên môn? Ông Đức chia sẻ: “Phải nói sòng phẳng này. Mình nói từ trong tâm ra mình không ghét ai cả. Đúng sai tôi không biết. Về chuyên môn anh Tuấn giỏi. Nhưng tầm làm Chủ tịch VFF, anh Tuấn chưa tới.

Công tâm mà nói, anh Tuấn làm Phó Chủ tịch tốt hơn cho bóng đá Việt Nanm hơn là làm Chủ tịch. Chủ tịch vai vế xã hội lớn. Chủ tịch phải cao hơn, phải đi bất cứ nơi nào trên đất nước này có tiếng nói có quan hệ, uy tín. Vì thế, tôi ủng hộ anh Tuấn làm chuyên môn, không ủng hộ làm Chủ tịch”.

Sau khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức lên tiếng chỉ trích thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) về những khuất tất trong việc cử 3 thành viên đại diện vốn VFF sang ứng cử vào ghế HĐQT VPF mà không thông qua ông, CLB HAGL đã nhận được điện thoại của VFF yêu cầu làm rõ việc này.

Sau khi kiểm tra lại hộp thư email ngày 30/10/2017, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận đúng là có thư của VFF gửi để thông tin về việc cử 3 đại diện vốn của VFF thay thế Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tham dự đại hội cổ đông VPF vào ngày 3/12/2017.

Ông Tấn Anh chia sẻ: "Tôi đã kiểm tra lại hộp thư đến mà tôi thường sử dụng để phục vụ công việc. Tuy nhiên, do bận công tác ở nước ngoài vào thời điểm đó nên tôi đã sơ suất không kiểm tra kỹ thông tin, báo cáo cho chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức. Tôi thành thật xin lỗi và nhận trách nhiệm trước VFF, ông Đoàn Nguyên Đức, người hâm mộ và giới truyền thông". (Nguồn: Người lao động)

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn