Báo Thái Lan, Hàn Quốc kinh ngạc khi vạn người đổ ra đường ăn mừng cùng U23 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 21/01/2018 12:15:00 +07:00

Không khí ăn mừng chiến thắng của người hâm mộ Việt Nam khiến truyền thông quốc tế ấn tượng.

Trang Siamsports thông thường không bình luận nhiều về những trận đấu của U23 Việt Nam. Tuy nhiên khi thầy trò HLV Park Hang Seo tạo nên cơn địa chấn châu Á, Siamsport cũng phải phá lệ dành hẳn 2 bài viết cho đối thủ cùng khu vực.

Trang báo của Thái Lan gọi chiến thắng của U23 Việt Nam là "lịch sử" đồng thời đăng lại những bức ảnh ăn mừng trên đường phố của người dân Việt Nam, mô tả đây là "bữa tiệc dưới ánh trăng". 

"10 ngàn người đổ ra đường ở các thành phố lớn và lân cận. Họ lái xe và phất cờ mừng chiến thắng", Siamsport bình luận.

u23 (2)

 Báo Thái Lan ấn tượng với màn ăn mừng của người dân Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc, quê nhà của HLV Park Hang Seo, cũng chia vui cùng bóng đá Việt Nam.

“Hàng ngàn người dân đổ ra đường ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM để ăn mừng chiến thắng. Xe máy và áo đỏ ở khắp nơi”, trang Yonhap mô tả.

News Inside gọi chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq là một vụ nổ. Sportal Korea viết rằng phép màu của Park Hang Seo ghi dấu ấn sâu đậm cùng bóng đá Việt Nam.

u23-3

U23 Việt Nam viết nên lịch sử cùng HLV Park Hang Seo.

"Park Hang Seo viết lịch sử cho Việt Nam" là lời bình luận của trang DongA. Tờ Sport Today nhấn mạnh "những thế lực của châu Á là Australia và Iraq lần lượt quỳ gối trước Việt Nam".

Khi hõ tên HLV Park Hang Seo vào khung tìm kiếm của trang tin tổng hợp Naver,  cụm từ "Guus Hiddink của Việt Nam" xuất hiện dày đặc. Nhiều trang báo khác của Hàn Quốc kể lại chiến tích của U23 Việt Nam bằng những từ ngữ mạnh như "đá văng Iraq", "nuốt gọn Iraq"...

Trong khi đó trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á, U23 Việt Nam nhận vô số lời chúc mừng từ bạn bè khắp châu lục. Thầy trò HLV Park Hang Seo chiếm được cảm tình của người hâm mộ quốc tế khi lập kỳ tích vào đến bán kết dù bị coi là đội "lót đường" trước giải.

Video: Biển người hát mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn