Tổng thống Trump bị chỉ trích vì ‘nhẹ tay’ với Nga

Thế giớiThứ Sáu, 05/10/2018 15:20:00 +07:00

Phát biểu trước truyền thông ngày 5/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump phàn nàn việc ông đang bị các ‘hãng tin giả’ gây áp lực, đánh giá thiếu khách quan về chính sách với Nga và Triều Tiên.

“Họ (truyền thông) chỉ trích rằng tôi quá nương tay với Nga, trong khi chính sách với Triều Tiên của tôi lại quá gay gắt. Trong trường hợp ngược lại nếu tôi gia tăng căng thẳng với Nga, họ sẽ lại phê phán tôi nóng nảy, hà khắc. Tất cả họ - các hãng tin giả!”, ông Trump nhấn mạnh trong bài diễn thuyết tại tiểu bang Minnesota, Mỹ.

1526183211

Tổng thống Trump than phiền bị chỉ trích vì ‘nhẹ tay’ với Nga. (Ảnh: Ria Novosti) 

Một cuộc điều tra hiện đang được thực hiện bởi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller và Quốc hội hai nước Nga – Mỹ, liên quan đến cáo buộc Điện Kremlin can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, tại đây, ông Trump đã giành thắng lợi trước đối thủ là bà Hillary Clinton. 

Cáo buộc này vấp phải sự phản đối, bác bỏ từ cả Điện Kremlin và Nhà Trắng. Giới chức Nga gọi cáo buộc là suy luận thiếu căn cứ, không có cơ sở và ông Trump chỉ trích cuộc điều tra do Công tố viên Mueller dẫn đầu là ‘cuộc săn lùng phù thủy’.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc Đảng Dân chủ có những hành động làm suy yếu, gây khó khăn, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của ông trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn