Tổng thống Philippines Duterte bị thương do ngã xe máy

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2019 16:42:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Philippines bị thương ở hông sau vụ ngã xe máy trong khuôn viên nơi ở tại dinh tổng thống.

Các trợ lý cấp cao của ông Rodrigo Duterte cho biết vị Tổng thống 74 tuổi của Philippines bị thương ở hông và trầy xước nhẹ sau vụ ngã xe máy mới đây.

Phát ngôn viên Tổng thống Philippines, ông Salvador Panelo xác nhận ông Durterte, người có thông tin sức khỏe đang là chủ đề quan tâm của công chúng, mới gặp phải sự cố ngoài ý muốn tại khu dinh thự tổng thống Malacanang vào cuối ngày 16/10.

Vụ ngã xe xảy ra chỉ 10 ngày sau khi ông Duterte – người già nhất từng được bầu làm Tổng thống Philippines – tiết lộ rằng ông đang bị nhược cơ, một bệnh tự miễn có khả năng gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

11

Sức khỏe của ông Duterte luôn là chủ đề được công chúng quan tâm kể từ khi ông nhậm chức năm 2016. (Ảnh: AP) 

Tổng thống bị ngã trong lúc cúi người xuống, dẫn đến bị thương nhẹ, cụ thể là những vết bầm, trầy xước nhẹ ở khuỷu tay và đầu gối” - ông Panelo cho biết.

Thượng nghị sĩ Christopher “Bong” Go, người từng là trợ lý thân cận của ông Duterte, trước đó cũng nói với các phóng viên rằng, Tổng thống “có bị thương” và kêu đau ở vùng hông sau khi ngã, nhưng không đến mức nhập viện.

Ông Panelo, dẫn lời người vợ thứ hai của ông Duterte - bà Cieleto “Honeylet” Avancena, cho biết vết thương của Tổng thống không đến mức phải can thiệp điều trị, và cũng không có gì phải lo lắng.

Theo lời phát ngôn viên Tổng thống Philippines, ông Duterte gặp sự cố khi đang lái xe xung quanh khu vực dinh tổng thống.

Thượng nghị sĩ Go sau đó có chia sẻ một video cho thấy ông Duterte, trong bộ trang phục làm việc ngày thường – không đội mũ bảo hiểm hay mang đồ bảo hộ khác, lái xe máy trên một con đường nhỏ vào lúc tối. Tuy nhiên, không thấy sự cố trong clip.

Video: Ông Duterte không đội mũ bảo hiểm lái xe máy.

Các câu hỏi về tình hình sức khỏe của ông Duterte không ngừng xuất hiện kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2016, mỗi lần nhà lãnh đạo Philippies không có mặt tại các sự kiện, cuộc họp quan trọng.

Hồi năm 2016, có lần ông Duterte tiết lộ rằng ông từng phải dùng đến fentanyl, một loại thuộc giảm đau mạnh, vì đau cột sống do tai nạn xe máy trước đó.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn