Rộ tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiêm vàng vào người để chữa bệnh

Thế giớiThứ Hai, 18/12/2017 07:49:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và giới tinh hoa nước này đang sử dụng một loại thần dược được làm từ vàng để chữa ung thư, chứng mất trí nhớ và bệnh béo phì, theo The Sun.

Theo tờ báo Anh, các nhà khoa học tới từ Bình Nhưỡng đã sản xuất ra một loạt các loại thuốc mà họ cho là tốt hơn bất cứ dược phẩm nào của phương Tây. Thế nhưng chỉ có những người giàu có và các quan chức cấp cao mới có cơ hội tiếp cận với phương thức chăm sóc sức khỏe mới này. 

Theo các tờ báo địa phương, Triều Tiên đặt rất nhiều hy vọng vào các loại "thần dược" mới này và tìm cách xuất khẩu chúng sang phương Tây. Một trong số đó là dung dịch polysaccharide nano vàng, được tiêm trực tiếp vào cơ thể và do Tập đoàn thương mại Myohyang phát triển. 

171215-north-korea-gold-injections-01

 Mẫu mã loại "thần dược" của Triều Tiên. 

"Nó có hiệu quả trong việc điều trị và phòng ngừa gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, bệnh tiếu đường, bệnh ung thư, viêm khớp thấp, tăng thân nhiệt, lão hóa, lão hóa, nghiện ma túy, nghiện rượu", thông tin trên hướng dẫn sử dụng được ghi bằng tiếng Anh, Nga, Trung Quốc cho biết. "Lời khuyên cho mọi người là nên sử dụng sản phẩm này vì nó làm giảm sự mệt mỏi về thể xác và giúp cơ thể cảm thấy hưng phấn hơn". 

Bên cạnh công dụng này, loại "thần dược" nói trên còn được quảng cáo là có thể giúp loại bỏ chất độc do khí CO và hóa chất gây ra, làm giảm nhức đầu mà các chất cồn mang lại bằng cách cải thiện chức năng não và trao chất trong một khoảng thờ gian".

Video: Ông Kim Jong-un thề biến Triều Tiên thành cường quốc hạt nhân

Trên thực tế, ý tưởng dùng vàng để chữa bệnh từng được áp dụng ở Anh. Sản phẩm này là một loại thuốc chữa bệnh thấp khớp được làm từ vàng có tên là Myocrisin. Nó có sẵn trong các đơn kê thuốc ở Anh, nhưng hiện vẫn chưa rõ nó có tương đồng với phiên bản ở Triều Tiên hay không. 

Các nhà khoa học của Triều Tiên mới đây cũng khẳng định họ đã phát triển thêm 50 loại thuốc chống ung thư với các thành tố cấu thành được chiết xuất từ một loại thực vât nội địa và đặc biệt là một loại thuốc mỡ có khả năng làm tan các khối u. 

"Ung thư không phải là chứng bệnh nan y. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thuốc chống ung thư hiệu quả để bảo vệ cuộc sống của mọi người", nhà khoa học Triều Tiên Ryu Il Nam khẳng định. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn