Quân đội Mỹ sẽ trang bị súng sơn cho binh sỹ trong hoạt động thực chiến

Thế giớiThứ Ba, 26/06/2018 11:44:00 +07:00

Quân đội Mỹ quyết định chi hàng trăm ngàn USD để mua súng sơn trang bị cho binh sỹ hoạt động trong các chiến dịch tại Afghanistan, tạp chí Popular Mechanics cho biết.

Theo Popular Mechanics, quân đội Mỹ ký hợp đồng lớn trị giá 650.000 USD với công ty Pepperball để mua súng sơn trang bị cho các binh sỹ của mình. Quân đội Mỹ dự định sẽ sử dụng những khẩu súng sơn này như loại vũ khí không gây chết người trong các chiến dịch tại Afghanistan.

Những khẩu súng sơn này sẽ sử dụng loại đạn đặc biệt chứa hỗn hợp hóa chất có Nonivamide (PAVA), 1 loại hợp chất thường được sử dụng để làm đạn hơi cay. Loại đạn này sẽ khiến người bị bắn trúng mất thị giác tạm thời.

1496739474

Binh sỹ Mỹ tại Afghanistan. (Ảnh: BQP Mỹ)

Các chuyên gia Mỹ nhận định trong một số trường hợp, những khẩu súng sơn này có thể là lựa chọn phù hợp hơn so với những loại súng thông thường. Với những khẩu súng sơn này, các đơn vị quân đội Mỹ tại Afghanistan sẽ có thêm lựa chọn để vô hiệu hóa mối đe dọa.

Những loại vũ khí không sát thương do Pepperball sản xuất có tốc độ bắn cao và có khả năng bắn trúng mục tiêu cách xa 50 m. Khẩu súng sơn này có hình dạng giống súng carbine M4 hiện được sử dụng rộng rãi trong quân đội Mỹ.

Video: Binh sỹ Mỹ tuần tra tại Afghanistan

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn