Ngoại trưởng Nga: Sự tin tưởng giữa Nga và Mỹ gần như không còn

Thế giớiThứ Ba, 17/04/2018 11:58:00 +07:00

Sự tin tưởng cuối cùng của Nga với Mỹ đang dần bị đánh mất, sau những cáo buộc vô căn cứ về cuộc tấn công hóa học ở Syria và vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov trả lời BBC.

Dù vậy, ông Lavrov cho biết sự tin tưởng này chưa biến mất hoàn toàn. Trả lời phỏng vấn của BBC, Ngoại trưởng Nga Lavrov nói: "Tôi nghĩ chúng tôi đang mất đi sự tin tưởng cuối cùng còn sót lại, nhưng chưa hẳn bằng không".

Theo ông, mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ở mức tồi tệ hơn cả thời kỳ Chiến tranh lạnh. “Khi đó còn có những kênh giao tiếp và không có ai ám ảnh chống Nga”, ông Lavrov nói và cho biết hiện tại số lượng những kênh như vậy giảm đi nhiều dù các kênh giảm căng thẳng vẫn được quân đội Nga – Mỹ sử dụng thường xuyên.

ngoai-truong-nga-1

 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. (Ảnh: RT)

Ngoại trưởng Nga không tin phương Tây tấn công Syria chỉ nhằm vào cơ sở hóa học mà không hướng đến bất cứ sự thay đổi chế độ nào.

"Tôi tin rằng đó là tình huống tạo ra bởi hành vi liều lĩnh của các đồng nghiệp phương Tây, những người buộc tội chính phủ Syria và chúng tôi với tư cách đồng minh là sử dụng vũ khí hóa học chống lại dân thường mà không chờ OPCW điều tra", Ngoại trưởng Lavrov nói.

Theo ông, không có bằng chứng nào cho thấy vũ khí hóa học được sử dụng ngày 7/4 ở Douma. Những thứ gọi là bằng chứng về tội lỗi của chính phủ Syria do các lãnh đạo phương Tây cung cấp đều dựa vào những bản tin truyền thông và mạng xã hội.

Không lâu sau khi Mỹ và đồng minh Anh, Pháp tấn công Syria, rạng sáng 17/4, cơ quan truyền thông Syria cho biết quân đội nước này đánh chặn một số tên lửa nhằm vào căn cứ Shayrat nhưng chưa rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, Mỹ phủ nhận đứng sau vụ việc này.

Video: Tên lửa Mỹ "mới, đẹp và thông minh" bị đánh chặn gần hết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn