Gây quỹ tái tranh cử, ông Trump 'bỏ túi' số tiền kỷ lục gần 25 triệu USD trong một ngày

Thế giớiThứ Năm, 20/06/2019 11:22:00 +07:00

Đảng Cộng hòa khẳng định sự nhiệt tình ủng hộ của cử tri đối với người đứng đầu Nhà Trắng đang ở mức cao chưa từng có.

Trong vòng chưa đầy một ngày, ông Donald Trump đã thu về gần 25 triệu USD tiền quyên góp ủng hộ ông tái tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2020. Thông tin này được công bố hôm 19/6 trên trang Twitter của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Mỹ (RNC), bà Ronna Romney McDaniel.

“Tổng thống Donald Trump đã thu được số tiền ủng hộ kỷ lục 24,8 triệu USD cho lần tái tranh cử của mình chỉ sau chưa đầy 24 giờ. Mức độ nhiệt tình của cử tri đối với ngài Tổng thống hiện đang rất cao và chưa có tiền lệ” - Chủ tịch RNC cho biết.

1

Ông Trump tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2020. (Ảnh: Reuters)

Theo Giám đốc truyền thông RNC, ông Michael Ahrens, số tiền ông Trump quyên góp được trong một ngày bằng 5 ứng viên đảng Dân chủ gộp lại. Được biết, số tiền quyên góp được của Cựu Phó tổng thống Joe Biden, người dẫn đầu cuộc đua giành vị trí ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ, là 6,3 triệu USD trong 24 giờ đầu tiên tuyên bố ra tranh cử.

Phát biểu hôm 18/6 trước những người ủng hộ ở Orlando, ông Trump tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tái tranh cử tổng thống vào năm 2020. Nói về các đối thủ chính trị của mình, người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố: “Nếu các bạn muốn chấm dứt hệ thống tham nhũng này một lần và mãi mãi, thì hãy đến vào ngày 3 tháng 11 (ngày bầu cử tổng thống) và bỏ phiếu, bỏ phiếu, bỏ phiếu”.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 59 sẽ được tổ chức vào ngày 3/11/2020. Các cuộc họp đầu tiên của các nhà hoạt động đảng trong chiến dịch tranh cử tổng thống sắp tới sẽ diễn ra tại Iowa vào đầu tháng 2/2020. Đại hội của đảng Dân chủ, dự kiến đề cử một ứng viên ra tranh cử tổng thống, sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 16/7/2020 tại Milwaukee, bang Wisconsin. Trong khi đó, đảng Cộng hòa cũng sẽ tổ chức Đại hội của mình từ ngày 24 đến 27/8 tại Charlotte, bang Bắc Carolina.

Văn Đưc
Bình luận
vtcnews.vn