Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Syria hạ 71 tên lửa hành trình

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 13:41:00 +07:00

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga tại Syria không tham gia đánh chặn tên lửa do Mỹ, Anh và Pháp phóng, khẳng định rằng quân đội Syria tự mình hạ phần lớn các tên lửa này.

Rạng sáng 14/4 theo giờ địa phương, liên minh Mỹ, Anh và Pháp ồ ạt phóng tên lửa hành trình vào Syria với lý do đáp trả cáo buộc chính quyền Damascus sử dụng vũ khí hóa học tấn công thành phố Douma, Đông Ghouta ngày 7/4.

Bộ Quốc phòng Nga ra thông tin xác nhận rằng phần lớn các tên lửa của liên quân do Mỹ đứng đầu bị lực lượng phòng không của quân đội chính phủ Syria, hay còn gọi là Quân đội Syria Arab (SAA), đánh chặn khi trên đường bay tới mục tiêu.

1054575515

 Tổ hợp phòng không Buk. (Ảnh: AER)

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không Syria sử dụng các tổ hợp phòng không được Liên Xô sản xuất từ 30 năm trước để đánh chặn tên lửa hành trình: “Các hệ thống phòng không của Syria, bao gồm hệ thống S-125, S-200, Buk và Kvadrat được huy động để ngăn chặn vụ không kích”.

Hiện chưa có thông tin xác nhận rằng có hay không việc tổ hợp phòng không Pantsir-S1 tham gia đánh chặn tên lửa của Mỹ và đồng minh trong vụ không kích ngày 14/4. Trước đó, ngày 9/4 hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin cho biết Nga hoàn tất việc cung cấp 40 tổ hợp phòng không Pantsir-S1 cho Syria.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn