Australia cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng máy tính Quốc hội

Thế giớiThứ Hai, 16/09/2019 15:36:00 +07:00

Australia vừa cáo buộc Trung Quốc đứng sau vụ tấn công vào mạng máy tính của Quốc hội nước này.

Tổng cục Tín hiệu Australia – một trong số các cơ quan tình báo của Australia hôm nay (16/9) cho biết, Trung Quốc đứng đằng sau vụ tấn công vào mạng máy tính của Quốc hội nước này vào thời điểm 3 tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội liên bang vào tháng 5/2019.

anh2-7079-1568611744

(Ảnh minh họa). 

Hôm nay (16/9), truyền thông Australia đồng loạt dẫn nguồn tin từ hãng tin Reuters cho biết, một trong những cơ quan tình báo của nước này là Tổng cục Tín hiệu Australia đã kết luận rằng Bộ an ninh Nhà nước Trung Quốc là cơ quan phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công mạng máy tính của Quốc hội cũng như ba đảng phái chính trị lớn nhất nước này vào thời điểm 3 tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội liên bang vào tháng 5/2019.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngay lập tức có phản ứng. Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin Reuters, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ sự liên quan đến bất kỳ cuộc tấn công mạng nào và khẳng định “bất kỳ cuộc điều tra và xác định bản chất của các sự cố mạng đều phải có đầy đủ bằng chứng nếu không sẽ chỉ tạo ra tin đồn, bôi nhọ và tạo ra định kiến với người khác một cách bừa bãi”.

Vào hồi tháng 2/2019, Quốc hội Australia đã gửi thông báo tới tất cả các nghị sỹ và đội ngũ giúp việc về việc mạng máy tính của cơ quan này cũng như mạng máy tính của các nghị sỹ thuộc 3 đảng chính trị lớn nhất nước này bị tin tặc tấn công. Các thông tin mà tin tặc tiếp cận là các tài liệu về thuế, chính sách đối ngoại và thư từ cá nhân của các nghị sỹ cũng như nhân viên của họ.

Hãng tin Reuters cũng cho biết, Australia đã chia sẻ các thông tin này với ít nhất hai đồng minh trong đó có Mỹ và Anh. Trong một diễn biến liên quan, Anh đã cử một nhóm chuyên gia mạng tới Canberra để giúp điều tra vụ tấn công.

VOV/TT Australia
Bình luận
vtcnews.vn