Thấy tên lửa Triều Tiên, hãng hàng không này vẫn không đổi lộ trình

Thế giớiThứ Hai, 04/12/2017 18:50:00 +07:00

Trong chuyến bay từ San Francisco đến Hong Kong, phi hành đoàn trên máy bay của Cathay Pacific khẳng định nhìn thấy tên lửa Triều Tiên rơi xuống Trái Đất.

Thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra ngày 29/11, được cho là đạt độ cao lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển hơn 50 phút trước khi vỡ và rơi xuống biển.

Theo Daily Mail, sau khi Cathay Pacific nhận được thông tin thành viên trên chuyến bay nhìn thấy vật nghi là tên lửa đang tái nhập khí quyển, các nhân viên khác của hãng đang di chuyển trong khu vực Bắc Thái Bình Dương đều được cảnh báo phải chú ý quan sát bên ngoài.

cathay

 Máy bay của Cathay Pacific. (Ảnh: AP)

Trong tuyên bố sau đó, Cathay Pacific cho biết liên lạc với các cơ quan chức năng liên quan và những hãng hàng không khác về sự việc và không có kế hoạch thay đổi tuyến đường bay ở thời điểm đó.

“Dù chuyến bay ở xa địa điểm xảy ra sự việc, đoàn bay vẫn khuyên trung tâm điều khiển bay Nhật Bản ATC thực hiện những quy trình cần thiết. Chuyến bay diễn ra bình thường và không bị ảnh hưởng", Cathay Pacific cho biết và nhấn mạnh thêm họ vẫn cảnh giác và ghi nhận tình huống xảy ra.

Thử nghiệm tên lửa Triều Tiên ngày 29/11 được xem là động thái đầu tiên của Triều Tiên sau 2 tháng gián đoạn không thử nghiệm vũ khí. Triều Tiên tuyên bố tên lửa ICMB mới – có tên gọi Hwasong-15 có thể vươn đến lãnh thổ nước Mỹ.

Tên lửa Hwasong-15 đạt độ cao 4.475 km trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi Nhật Bản. Con số được Triều Tiên tiết lộ cũng tương ứng với dữ liệu ước tính của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Video: Cận cảnh tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn