Thầy Tây trên tuyển: Hãy cống hiến trước khi tận hưởng

Thể thaoThứ Sáu, 09/11/2012 09:18:00 +07:00

Xuất thân là một cầu thủ chuyên nghiệp, Dylan Kerr đang truyền thụ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các học trò ở ĐTVN dưới vai trò HLV thể lực.

Xuất thân là một cầu thủ chuyên nghiệp, Dylan Kerr đang truyền thụ những kinh nghiệm quý báu của mình cho các học trò ở ĐTVN dưới vai trò HLV thể lực.

PV: Chào ông Dylan Kerr! Chúng ta hãy bắt đầu về cuộc sống của chính bản thân ông. Trước đây, ông từng là một cầu thủ chơi bóng tại Anh quốc, hãy chia sẻ với chúng tôi về quãng thời gian tuyệt vời đó?

Dylan Kerr: Tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời với những câu lạc bộ mà tôi đã từng thi đấu. Đó là những thành quả mà tôi tự hào rằng mình đã nhận được. Trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi đó là lần đầu tiên tôi ra sân trong màu áo CLB Leeds United. Khi đó, ước mơ thời thơ ấu của tôi đã trở thành hiện thực.

PV: Trước khi đến Việt Nam làm HLV thể lực cho CLB Khatoco Khánh Hòa, ông đang làm công việc gì? Ông có thể chia sẻ lý do vì sao ông đến làm việc tại đất nước chúng tôi?

Dylan Kerr: Trước khi đến Việt Nam, tôi đang làm huấn luyện viên tại giải VĐQG Nam Phi (South Africa Premier League). Tôi đến làm việc tại đất nước các bạn bởi tôi đã nhận được lời mời cộng tác từ ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng CLB Khatoco Khánh Hòa. Ông ấy cũng là người đã giới thiệu tôi lên làm việc tại ĐTQG Việt Nam. 

 

PV: Vậy người thân và bạn bè đã chia sẻ với ông những gì khi biết ông đang làm việc cho một đội tuyển quốc gia?

Dylan Kerr: Những người bạn thực sự của tôi luôn tự hào bất kể tôi ở đâu hay làm gì. Gia đình tôi hiểu những công việc này rất có ý nghĩa với tôi và tôi tự hào về những gì mình đã làm được.

PV: Ông đã làm việc tại Việt Nam được một thời gian. Vậy ông cảm nhận như thế nào về con người và bóng đá Việt Nam?

Dylan Kerr: Tôi yêu con người và văn hóa của đất nước bạn. Tôi đã, đang và sẽ có thêm nhiều người bạn Việt Nam tốt bụng. Về bóng đá, tôi ấn tượng với các cầu thủ Việt Nam ở khả năng xử lý bóng khéo léo rất thích hợp với lối chơi tấn công nhanh.

PV: Chúng ta hãy cùng nói đến tình hình của ĐTQG Việt Nam. Hiện nay, những cầu thủ trụ cột của đội như Công Vinh, Tấn Tài, Minh Đức hay Nguyên Sa đang gặp chấn thương. Ông đánh giá thế nào về sự phục hồi của họ trước thềm AFF Suzuki Cup tới?

Dylan Kerr: Quả là rất đáng tiếc với các trường hợp chấn thương nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ y tế, các cầu thủ được nghỉ ngơi dưỡng thương, hi vọng họ sẽ trở lại với 100% sức mạnh để sẵn sàng cho AFF Suzuki Cup.

24 cầu thủ trong đội hình của chúng tôi đều là những trụ cột. Mỗi người là một phần không thể thiếu đội tuyển. Tôi vừa giới thiệu đến các cầu thủ một bài tập khởi động mới kết hợp giữa di chuyển và các động tác. Trong tương lai, khi mà những chấn thương vắng bóng trong đội, ban huấn luyện sẽ còn nhiều việc cần làm và các cầu thủ phải nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho giải đấu.

PV: Vậy những bài tập thể lực của ông đã mang lại sự chuyển biến tích cực đối với thể lực của các cầu thủ Việt Nam ra sao?

Dylan Kerr: Tôi nghĩ, viêc tạo ra niềm vui trong quá trình tập luyện là một mục tiêu rất quan trọng trong các bài tập tăng cường sức bền và sự dẻo dai. Nếu các cầu thủ có trạng thái tâm lý hưng phấn trong buổi tập, đó sẽ là tín hiệu đáng mừng cho trận đấu sắp tới. Việc tạo tâm lý hưng phấn phấn, nâng cao tinh thần và thể lực là mục tiêu không chỉ của mỗi cá nhân mà còn của toàn đội trong mỗi buổi tập.

 

PV: Ông sẽ có những sự thay đổi như thế nào trong thời gian tới để giúp đội tuyển Việt Nam có thể lực sung mãn nhất trước khi tham dự AFF Suzuki Cup?

Dylan Kerr: Chúng tôi luôn giữ thái độ chuyên nghiệp và nhất quán để làm việc đạt hiệu quả cao nhất, để các cầu thủ có màn trình diễn tốt, có những tình huống quyết định trong các trận đấu. Tuy nhiên, sau mỗi trận đấu, mỗi buổi tập, việc hồi phục thể lực là vô cùng quan trọng nhất là khi giải đấu đang đến gần.

PV: Theo ông đối thủ nào là đáng ngại nhất với đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2012 sắp tới? 

Dylan Kerr: Trong một giải đấu lớn như thế này, tất cả các đội bóng đều là những chướng ngai vật khó khăn. Nhưng đội tuyển chúng tôi có sự chuyên nghiệp trong thi đấu, tập luyện chăm chỉ cùng với lối chơi di chuyển, chuyền bóng nhanh.

Chúng tôi sẽ quan tâm đến sự phục hồi của các cầu thủ giữa mỗi trận đấu và động viên lẫn nhau để có thể thi đấu tốt trước đối thủ. Điều này cần sự chung tay của cả đội ngũ y tế lẫn ban huấn luyện. Mỗi thành viên trong đội cũng cần phải hình thành được tâm lý chung: “Cống hiến cho đội tuyển trước khi nghĩ đến đội tuyển sẽ làm gì cho chúng ta.”

PV: Cuối cùng, ông đánh giá như thế nào về cơ hội vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2012?

Dylan Kerr: Bóng đá không phải là trò chơi may rủi nhưng may mắn sẽ đến với ai có tinh thần thi đấu bất khuất để đem lại chiến thắng. Việt Nam cần những điều đó để vô địch. Hãy hướng đến chiến thắng!

Theo Goal VN

Bình luận
vtcnews.vn