Thay bóng mới, Euro 2016 gửi gắm thông điệp bất ngờ

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2016 22:25:00 +07:00

Euro 2016 sẽ thay trái bóng mới sau khi các lượt trận vòng bảng kết thúc, và đây là lần đầu tiên điều này xảy ra trong lịch sử.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa ra thông báo, Euro 2016 sẽ sử dụng trái bóng mới, bắt đầu từ vòng đấu loại trực tiếp.

Trái bóng mới - tên "Fracas" thiết kế chỉ khác ở những nét trang trí bên ngoài so với bóng cũ "Beau Jeu". Trong tiếng Pháp, "Fracas" có nghĩa là "một cuộc ẩu đả, một đám đông cạnh tranh nhau". Còn "Beau Jeu" có nghĩa là "một cuộc chơi đẹp".

adidas-Fracas

 Trái bóng Fracas sẽ được sử dụng ở những vòng đấu loại trực tiếp tại EURO 2016

Phó Ban thiết kế bóng thi đấu của Adidas - ông Sam Handy giải thích: "Tên gọi Fracas phù hợp hơn với tính chất của những vòng đấu loại trực tiếp. Với những đường nét mới trong trang trí, chúng tôi muốn nhấn mạnh điều đó và mong sẽ truyền được tinh thần thi đấu cho các cầu thủ".

"Với Beau Jeu ở giai đoạn vòng bảng, thông điệp của chúng tôi là vẻ đẹp toát ra ở từng trận đấu, dù đó có là chiến thuật, yếu tố khô khan nhất. Nghĩ đơn giản, khi các đội bóng đã trang bị được cho bản thân những vẻ đẹp lôi cuốn, thì giờ là lúc đột phá với những cạnh tranh khốc liệt để hướng tới vinh quanh".

BEAUJEU4

Trái bóng 'Beau Jeu' được sử dụng ở các trận đấu vòng bảng tại EURO 2016 

Những màu sắc chủ đạo của trái bóng "Fracas" vẫn sẽ như "Beau Jeu". Hai màu đỏ, đen pha trộn với cảm hứng từ những cảm xúc mãnh liệt và không thể đoán trước được, hai yếu tố được chờ đợi trong bóng đá.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn