Thất bại tình cảm, Minh Luân càng tin vào duyên số

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 19/10/2012 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Minh Luân tâm sự, anh không bao giờ khép lòng sau một tình yêu tan vỡ. Nhưng sau những thất bại, anh càng tin vào duyên số hơn.

(VTC News) – ‘”Dứt tình” không chỉ được sáng tác đo ni đóng giày cho giọng ca của Minh Luân, mà còn thể hiện tâm sự đau buồn của anh sau cuộc tình tan vỡ với một nữ diễn viên trẻ. Minh Luân tâm sự, sau những thất bại tình cảm, anh càng tin vào duyên số hơn

Sau một thời gian luyện giọng, tìm thu âm những ca khúc phù hợp với chất giọng của mình, anh chàng điển trai vốn vẫn được công chúng quen mặt với vai trò diễn viên Minh Luân đã cho ra đời album gồm 9 ca khúc thuộc dòng nhạc trữ tình, mang âm hưởng quê hương như Dứt tình (Đăng Khoa), Thương thầm (Nguyễn Ngọc Thạch), Đêm tạ từ (Sơn Hạ), Về miền Tây (Tô Thanh Tùng)…

Ca khúc Dứt tình - chủ đề của album là ca khúc được nhạc sĩ Đăng Khoa sáng tác dành riêng cho Minh Luân, nó còn thể hiện niềm tâm sự buồn sau cuộc tình tan vỡ giữa anh với một nữ diễn viên trẻ.

Minh Luân là diễn viên khá quen mặt với khán giả qua hàng loạt bộ phim như Anh em nhà bác sĩ phiên bản Việt, Chàng trai không biết ghen, Ở rể, Yêu lần nữa.
Chia sẻ về công việc ca hát của mình bên cạnh nghề diễn, Minh Luân cho biết “Tôi đã học hát từ khi học trường sân khấu điện ảnh, trong phần thi thanh nhạc tôi cũng đạt được số điểm tối đa. Cô Kim Thanh có nói nếu như tôi chọn con đường ca hát thì đó cũng là một hướng đi tốt.

Thời điểm đó tôi đam mê điện ảnh nhiều hơn, sở trường học được cũng là diễn viên nên quyết định rong rủi ở các phim trường. Sau một thời gian hát thử trên sân khấu cũng như một vài show tỉnh được khán giả ủng hộ tôi càng yêu thích vai trò này.

Vừa đem được một phong cách mới đến khán giả lại có thêm một nơi khác ngoài điện ảnh để trút những cảm xúc, gia vị cuộc sống hàng ngày vào lời ca tiếng nhạc nên tôi quyết định thử sức một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn”.

Để chuyên nghiệp hơn với vai trò ca sĩ, Minh Luân đăng ký học thanh nhạc, nhờ những đàn anh là nhạc sĩ, ca sĩ có kinh nghiệm giúp chọn bài hát phù hợp. Những bài hát nào được anh dự định thu âm để ra album đều được thực hiện rất kỹ, có bài thu đến bốn, năm lần, hát đi hát lại cho đến khi nào cảm thấy ưng ý mới thôi.

“Nói chung tôi muốn khi lên sân khấu mình thật chỉnh chu về ngoại hình lẫn giọng hát. Chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy nhưng tôi vẫn muốn thể hiện mình là diễn viên đi hát chứ không phải là một ca sĩ khi được giới thiệu với công chúng vì công việc chính của tôi vẫn là diễn viên và luôn ưu tiên cho phim ảnh lên trên ca hát” - Minh Luân cho biết.

 
Những ca khúc Minh Luân thể hiện chủ yếu là dòng nhạc trữ tình, mang âm hưởng quê hương. Vốn xuất thân từ Miền Tây, những câu hò điệu lý, những bài tân cổ giao duyên đã thấm sâu trong máu nên việc sẽ chọn dòng nhạc trữ tình mang giai điệu quê hương để theo đuổi đối với anh cũng là điều dễ hiểu.  

Nhiều đồng nghiệp là diễn viên, người mẫu bước vào ca hát thất bại, điều đó cũng khiến Minh Luân ít nhiều lo lắng. Tuy nhiên, anh khẳng định chắc nịch rằng anh sẵn sàng chấp nhận tất cả dù kết quả thế nào.

Lý giải, Minh Luân nói: “Không phải tôi bất chấp, tôi chỉ chuẩn bị tâm lý về mọi mặt thành bại. Tuy nhiên, không phải tôi tự tin, luôn tự cho mình hát hay khán giả sẽ thích nhưng trước khi quyết định đi hát để an toàn hơn. Tôi đã thu thử một số bài hát để cho người thân, bạn bè là ca sĩ, fan hâm mộ nghe thử và đánh gia xem tôi có nên hát không. Nghe xong họ ủng hộ và động viên tôi rất nhiều”.

Kể về công việc Minh Luân luyến thoắng không ngừng nghỉ, khi phóng viên đề cập đến tình yêu thì anh chàng có vẻ đắn đo, do dự. Minh Luân tâm sự rằng, anh không bao giờ khép lòng sau một tình yêu tan vỡ. Anh luôn nghĩ rất thoáng. Khi khép cánh này thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. Dù cánh cửa ấy đón nắng đón gió hay đón bão mặc kệ, anh chấp nhận tất cả.

 
Tất nhiên, khi đón nhận một cánh cửa mở, Minh Luân đều muốn xây dựng một khoảng thật rộng để đón nhận tình cảm, nhưng nếu không được như mong muốn anh cũng không cưỡng cầu. Không cố chấp hay tự dằn vặt bản thân. Anh sẽ chờ cơ hội để có một đối tượng phù hợp hơn với mình, chấp nhận mình một cách thật lòng.

Hiện tại, Minh Luân đang có người để nhắn tin, gọi điện, đi ăn uống café chuyện trò tìm hiểu. Nhưng để yêu thì cũng chưa đủ độ “chín” của tình cảm, mà cần thêm nhiều thời gian nữa. Vả lại, sau những thất bại tình trường, Minh Luân càng tin vào duyên số nhiều hơn.

Nguyễn Vũ

Bình luận
vtcnews.vn