Thanh tra giao thông ép xe 60 tấn qua cầu 13 tấn

Thời sựThứ Sáu, 15/05/2015 11:58:00 +07:00

Thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương truy bắt nhưng lại ép xe này đi qua cầu Tràng Thưa chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 13 tấn lưu thông.

Thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương truy bắt nhưng lại ép xe này đi qua cầu Tràng Thưa chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 13 tấn lưu thông.

Theo phản ánh của một doanh nghiệp ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang, xe tải mang BKS 98C – 06867 có tổng khối lượng 60 tấn (trong đó chở 30 tấn gạo), chở quá tải trọng hơn 100% và đã bị xử phạt vi phạm hơn 50 triệu đồng.

Chiếc xe này đã bị lực lượng thanh tra giao thông phát hiện và áp tải khi đang chạy trên đường tỉnh 396 thuộc địa phận huyện Ninh Giang, Hải Dương vào khoảng 13 giờ, ngày 24/4.

Cầu Tràng Thưa chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 13 tấn lưu thông - Ảnh: Thi Mai 

Khi đi tới cầu Tràng Thưa, ở xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tài xế Nguyễn Xuân Hưng, 37 tuổi không dám lái xe qua cầu vì cầu yếu, có biển báo chỉ cho phép xe có tải trọng tối đa 13 tấn lưu thông. Theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp, anh Hưng đã dừng xe vào cây xăng Tân Bình gần đó. Tuy nhiên lực lượng thanh tra giao thông đã ép xe phải qua cầu để về trạm cân xe Hải Dương.

Trao đổi với PV ngày 11/5, ông Nguyễn Tá Duân, Chánh thanh tra Sở GTVT Hải Dương cho biết đã kiểm tra và xác nhận có sự việc này. Theo ông Duân, lực lượng xử lý vụ việc này là Đội thanh tra giao thông số 1, do đội phó Trần Thế Sơn làm trưởng đoàn.

Giải thích về việc lực lượng thanh tra ép xe qua cầu Tràng Thưa, ông Duân cho rằng, tại thời điểm đó chưa cân tải trọng xe nên chưa xác định được rõ xe nặng bao nhiêu tấn. Đồng thời sợ tài xế lái xe sang địa phận tỉnh Thái Bình sẽ khó xử lý.

“Sau sự việc đó, tôi cũng quán triệt anh em lần sau quy hoạch tuyến đường áp tải cho phù hợp”, ông Duân nói và cho biết thêm, trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện tồn tại thực trạng nhiều xe hơn 100 tấn đi qua cầu yếu, có tải trọng cho phép 10 tấn.

Nguồn: Thi Mai (Thanh niên)
Bình luận