​Thanh tra giao thông Cần Thơ nhận hối lộ gần 7 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 19/01/2017 08:14:00 +07:00

Công an TP Cần Thơ vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án 7 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) và 2 “cò” đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố tội “nhận hối lộ”.

Ngày 18/1, Công an TP Cần Thơ hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án 7 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) và 2 “cò” đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố tội “nhận hối lộ”.

​thanh tra giao thong can tho nhan hoi lo gan 7 ti dong hinh 1

 Công an đọc lệnh bắt Lưu, Pháp, An, Thiện (từ trái qua) - Ảnh: C.A

Báo điện tử VOV đưa tin, theo kết luận của Cơ quan CSĐT, Dương Minh Tâm - nguyên Phó chánh thanh tra , Võ Hoàng Anh - nguyên Đội trưởng đội TTGT số 3, Lý Hoàng Minh - nguyên Đội phó đội TTGT số 3, Đoàn Vũ Duy - nguyên Đội trưởng đội TTGT số 11, Nguyễn Trần Lưu - nguyên Đội trưởng đội TTGT quận Thốt Nốt, Hồ Công Thiện - nguyên Đội phó đội TTGT huyện Phong Điền và Trần Lập Pháp - nguyên cán bộ đội TTGT quận Cái Răng và “cò” Trần Tường An, Nguyễn Văn Cần sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng nhận hối lộ của 135 cá nhân, doanh nghiệp tại các tỉnh miền Tây.

Qua điều tra, công an phát hiện các TTGT và hai “cò” sử dụng nhiều tài khoản khác nhau với hàng ngàn giao dịch để nhận hối lộ số tiền hơn 6,8 tỉ đồng.

Trong đó, Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ gần 2,8 tỉ đồng, “cò” Nguyễn Văn Cần nhận hối lộ hơn 2,7 tỉ đồng.

​thanh tra giao thong can tho nhan hoi lo gan 7 ti dong hinh 2

Sở GTVT TP Cần Thơ - nơi có 7 cán bộ TTGT nhận hối lộ hàng tỉ đồng - Ảnh: Lê Dân 

Các TTGT đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận tiền của các hãng xe, cửa hàng vật liệu xây dựng... để không kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng không lập biên bản hoặc lập biên bản với lỗi nhẹ hơn.

Dưới sự tiếp sức của các “cò”, các TTGT đã lên “danh sách” các doanh nghiệp vận tải hoạt động tại địa bàn TP Cần Thơ nhưng chưa chi tiền để tổ chức theo dõi, kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, TTGT trực tiếp gợi ý chi tiền hay đưa số điện thoại “cò” cho tài xế để thương lượng, nếu các cá nhân, doanh nghiệp không đóng "hụi chết" sẽ tiếp tục bị kiểm tra, làm khó dễ để phải chi tiền; nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã thua lỗ ngừng kinh doanh hoặc chuyển sang địa bàn khác.

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT phong tỏa nhiều tài khoản với số tiền trên 131 triệu đồng, tạm giữ 66.150.000 đồng, 100 USD... Gia đình các bị can là TTGT cũng đã nộp tiền khắc phục hậu quả 391.500.000 đồng.

Như VTC News đã thông tin, tháng 7/2016 Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Hoàng Anh, Lý Hoàng Minh, Đoàn Vũ Duy, Nguyễn Văn Cần để điều tra hành vi “đưa và nhận hối lộ”.

Tiếp đó, tháng 9/2016, Cơ quan CSĐT tiếp tục khởi tố và bắt tạm giam Dương Minh Tâm, đến tháng 12/2016 thì Nguyễn Trần Lưu, Hồ Công Thiện, Trần Lập Pháp và Trần Tường An cũng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra hành vi “nhận hối lộ”.

Video: Cán bộ thuế dàn hàng trước quán ăn của dân

Phi Phi
Bình luận
vtcnews.vn