Thanh tra Chính phủ lên tiếng trước thông tin chiều nay sẽ công bố kết luận thanh tra ở Yên Bái

Thời sựThứ Tư, 18/10/2017 11:48:00 +07:00

Đại diện Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã lên tiếng trước thông tin chiều nay sẽ công bố kết luận thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Yên Bái.

Trước thông tin cho rằng 14h30 hôm nay (18/10), TTCP sẽ chính thức công bố kết luận thanh tra khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, đại diện TTCP đã lên tiếng về việc này. 

Theo đó, trả lời VTC News vào sáng 18/10, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng TTCP cho biết, ông chưa biết về thông tin này.

“Tôi chưa được biết về tin này. Tôi sẽ xác minh lại. Tôi là người phụ trách mà”, ông Lam nói.

Ông Lam cho rằng có thể đó chỉ là tin đồn bên ngoài.

Video: Vì sao liên tục hoãn công bố kết luận thanh tra ở Yên Bái?

Trong khi đó, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (TTCP) Phạm Trọng Đạt cho biết, ông đang đi công tác tại tỉnh Nam Định và không nắm được thông tin trên.

Người phát ngôn của TTCP - ông Lê Hồng Lĩnh, Vụ trưởng Vụ Tài chính và Tổng hợp cũng xác nhận ông không nắm được thông tin trên.

“Tôi chưa biết gì về việc này. Trong bảng lịch trình sắp xếp công việc kế hoạch ngày và tuần cũng không có thông tin nào đề cập đến nội dung công bố kết luận thanh tra Yên Bái cả”, ông Lĩnh xác nhận với VTC News.

Trước đó, trong nhiều lần trả lời VTC News, đại diện TTCP đã nhiều lần "hứa" về thời điểm công bố kết luận thanh tra, song đến phút cuối đều trì hoãn. 

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017, báo chí tiếp tục truy lý do vì sao chậm công bố kết luận thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

Trả lời báo chí, Phó tổng TTCP Bùi Ngọc Lam cho biết đây là vấn đề cần đẩy nhanh tiến độ công khai. Trong vụ việc ở Yên Bái, thanh tra có chậm khi công bố, nhưng có nguyên nhân khách quan và chủ quan. Quan điểm của TTCP là chậm thì cũng chậm rồi, nhưng vụ việc phải được kết luận một cách thận trọng, chính xác, khách quan.

Trước đó, trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016 được niêm yết công khai tại Sở TN&MT tỉnh Yên Bái, ông Phạm Sỹ Quý cho biết đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600 m2. Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130 m2 với trị giá tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỉ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu. 

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2, trị giá 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2 ha trị giá 1 tỉ đồng và đang sử dụng một ô tô Toyota Camry. 

Ông Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016. Ông Quý không có khoản nợ nào tới 50 triệu đồng. Trả lời báo chí, ông Phạm Sỹ Quý lý giải về “biệt thự khủng" của gia đình tại TP Yên Bái là gia đình ông đã vay bạn bè, gia đình và ngân hàng 20 tỷ đồng để xây dựng. 

Trước thông tin dư luận phản ánh, TTCP đã lập đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Chống tham nhũng làm trưởng đoàn.

Đoàn đã thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý); Việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai liên quan đến thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân của gia đình bà Hoàng Thị Huệ ...

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn