Thành phố World Cup ở Nga bán cocktail ‘Novichok’ cho người hâm mộ Anh

Thế giớiThứ Sáu, 06/07/2018 08:03:00 +07:00

Một câu lạc bộ đêm ở thành phố World Cup Volgograd quyết định bán cho những người hâm mộ Anh loại cocktail được đặt tên là Novichok – một loại chất độc thần kinh mà chính phủ Anh cáo buộc Nga sử dụng tấn công cựu điệp viên Skripal hồi tháng 3/2018.

Theo The Sun, người chủ quán bar Gryadushka nằm trên bờ sông Volga nghĩ sẽ rất thú vị khi dùng loại cocktail này để mỉa mai việc chính phủ Anh cáo buộc Nga đầu độc cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái Yulia, dẫn tới khủng hoảng ngoại giao Nga-phương Tây lớn nhất kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. 

"Khoảng 80% loại thức uống "chết người" này sẽ là vodka, nước ép bạch dương và Absinthe – loại rượu nặng gấp đôi Scotch", ông chủ quán bar nói. 

cocktail-novichok-2 3

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo thức uống đặc biệt của quán bar Nga. (Ảnh: Mirror) 

cocktail-novichok-1

Hình ảnh trong đoạn quảng cáo thức uống đặc biệt của quán bar Nga. (Ảnh: Mirror)  

Không chỉ có thức uống, các nhân viên trong quán bar này còn mặc đồ bảo hộ và đeo kính an toàn khi phục vụ. Người uống được thưởng thức tối đa hai ly trước khi uống một ly “giải độc” là một loại cocktail từ vodka khác.

Chủ quán thừa nhận có ý định trêu đùa những vị khách Anh đến quán của mình. “Phiên bản chất độc Nga nổi tiếng này của chúng tôi cũng nguy hiểm nhưng chúng tôi không có kế hoạch đưa ai vào phòng chăm sóc đặc biệt giống như ông Skripal", ông nói. 

cocktail-novichok-3 4

 Nhân viên quán mặc quần áo bảo hộ và đeo kính khi phục vụ. (Ảnh: Mirror)

“Chừng nào Thủ tướng Theresa May còn dùng những từ như ‘có thể’, ‘có khả năng cao’ khi buộc tội Nga đầu độc cha con ông Skripal, thì những người Nga như tôi sẽ không tin", ông này nói thêm. 

Ngày 4/3, cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia bị phát hiện bất tỉnh tại Salisbury, Anh, nghi do phơi nhiễm với chất độc thần kinh Novichok. Chính quyền Anh cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ tấn công nhưng không đưa ra bằng chứng cụ thể, trong khi đó Matxcơva phủ nhận có liên quan đến vụ việc.

Ngày 4/7, cảnh sát Anh tiếp tục công bố có 2 nạn nhân mới bị đầu độc với chất "giống với chất độc được dùng để đầu độc ông Sergei Skirpal và bà Yulia Skripal". Các nạn nhân này được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh ở khu đất trên đường Muggleton vào ngày 30/6 tại Amesbury, cách nơi cha con ông Skripal bị tấn công 12 km. 

Video: Địa điểm nghi là hiện trường vụ hai nạn nhân người Anh bị đầu độc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn