Thanh Duy: 'Làm nghệ thuật cần phải có may mắn'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/07/2016 14:52:00 +07:00

Nam ca sỹ đã kiên trì làm nhiều công việc khác nhau trong suốt 7 năm liền để nuôi ước mơ ca hát của mình

Mới đây, Thanh Duy vừa vui mừng cho ra mắt album Trái tim nhân mã, album thứ hai trong sự nghiệp ca hát của mình. Sở dĩ nam ca sỹ đặc biệt hạnh phúc vì để có được Trái tim nhân mã ngày hôm nay, Thanh Duy đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách lòng kiên nhẫn, kiên trì với nghề của mình.

DSC_0815

 

Trước buổi họp báo, Thanh Duy đã chia sẻ về những khó khăn của mình trong quá trình biến ước mơ thành hiện thực. Anh viết: “Hôm nay ra mắt album Trái Tim Nhân Mã, album thứ 2 trong sự nghiệp sau 7 năm hoạt động như một ca sỹ chuyên nghiệp. Nghĩ lại, mọi chuyện cứ như một giấc mơ.

DSC_0853

 

Có những lúc tưởng chừng như muốn buông bỏ. Vì nghề này khắc nghiệt quá, bạc bẽo quá. Mình có cố gắng, nhưng chưa chắc mình đã được thành công. Đã có giai đoạn rất vất vả. Hết xăng giữa đường không tiền đổ, mì gói mua đầy trong phòng trọ ăn thay cơm. Nhưng lòng vẫn luôn nuôi một thứ hy vọng. Rằng đến một ngày, mình sẽ thành công. Làm nghệ thuật nói chung ngoài tài năng bẩm sinh cùng sự khổ luyện, nhưng may mắn vẫn là yếu tố quan trọng để quyết định sự nổi tiếng của một nghệ sỹ.

Vì thế có được ngày hôm nay, mình nhận thấy mình may mắn. Qua may mắn vì được thương, được sự ủng hộ của rất nhiều người. Họ nhìn thấy sự cố gắng của mình, tài năng của mình, sự say mê và nhiệt huyết của mình. Họ mang đến cho mình những cơ hội, để mình được làm nghề.”

DSC_0833 copy

 

Mở đầu buổi họp báo, một người chị thân thiết của Thanh Duy là siêu mẫu Xuân Lan đã lần đầu đảm nhiệm vai trò MC, chị chia sẻ vui: “Xuân Lan đã từng nói với Duy mỗi khi em có chuyện gì thì cứ yên tâm chị sẽ luôn ở bên cạnh em. Thế là Duy đã gọi cho Lala trước buổi họp báo nói rằng: “Chị ơi em vét hết sạch tiền để làm album và họp báo rồi, chị làm MC miễn phí giúp em nha?!”. Và vì là Thanh Duy nên Xuân Lan mới nhận lời giúp cậu ấy!”

DSC_1139

 

Tuy không phải người dẫn dắt chuyên nghiệp nhưng Xuân Lan đã tung hứng rất nhịp nhàng cùng cậu em “lanh miệng” Thanh Duy mang đến buổi họp báo vừa thân tình, vừa vui vẻ. Siêu mẫu cũng kể lại nhiều câu chuyện kỷ niệm lần đầu tiên gặp Thanh Duy khi anh đang làm công việc là quản lý truyền thông của chương trình tìm kiếm người mẫu Việt Nam lớn nhất hiện nay.

DSC_1076

 

Riêng với Thanh Duy, ngoài những khó khăn đã từng trải qua, anh chia sẻ bản thân chỉ khóc vì khán giả chưa từng khóc vì những trở ngại xảy ra với mình. Ngay cả khi nổi tiếng, Thanh Duy vẫn rơm rớm nước mắt khi gặp fans phải chờ đợi rất lâu để gặp mình, hay đi diễn hội chợ ngắm nhìn những cụ ông cụ bà cười móm mém vỗ tay chào mừng phần trình diễn của mình…đối với Thanh Duy tất cả những tình cảm này là quá lớn vậy nên anh đã cùng ekip quyết định thực hiện Trái tim nhân mã trong suốt hơn 4 năm để gửi tặng khán giả.

DSC_1046

 

Thanh Duy chia sẻ mình rất trân trọng quản lý và người bạn thân Đại Nhân vì họ đã nhận lời giúp đỡ anh ngay cả khi anh không có bất kỳ một cái gì trong tay, show diễn gần như là không có vào thời điểm đó. Cả hai người bạn này đã xem sự nghiệp của Thanh Duy như của mình để dốc lòng hỗ trợ.

DSC_0870

 

DSC_0924

 Một trong những niềm tự hào của Thanh Duy là hiện nay anh cùng Khởi My, Kevin Khánh là ngôi sao hát hội chợ bởi sự nhiệt tình và vui vẻ của cả ba đã được bà con cô bác ủng hộ nhiệt tình mỗi khi xuất hiện

DSC_1056

 Được biết, album Trái tim nhân mã của Thanh Duy đã được khán giả đặt hàng hết sạch và đang thực hiện cho in lại

Thanh Duy xây dựng hình ảnh là một ca sỹ “giàu năng lượng” chỉ cần nhìn thấy anh là khán giả đã thấy vui vẻ, thể loại nhạc nào Thanh Duy cũng hát được và thổi vào đó tinh thần lạc quan, vô tư của mình. Đó chính là điều đặc biệt của Thanh Duy giữa thị trường âm nhạc hiện nay.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn