Thanh Bùi chia sẻ cảm giác bị loại ở Australian Idol

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/03/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Từng là thí sinh của Australian Idol, Thanh Bùi đã chia sẻ cảm giác khi bị loại với các thí sinh top 5 Vietnam Idol.

(VTC News) - Từng là thí sinh của Australian Idol, Thanh Bùi đã chia sẻ cảm giác khi bị loại với các thí sinh top 5 Vietnam Idol.

Luôn dạt dào cảm xúc khi nhắc đến Idol, Thanh Bùi chia sẻ: 'Với Thanh, Idol đã mang Thanh đến cuộc sống của ngày hôm nay. Thế nên, mỗi lần quay lại làm việc và cộng tác với ekip của Vietnam Idol luôn gợi nhớ trong Thanh những kỷ niệm đẹp.

Tiếp xúc, trò chuyện và hướng dẫn cho các thí sinh, Thanh thấy mình trong các bạn đó. Thanh may mắn được sinh ra và lớn lên trong một môi trường cho phép mình tiếp cận với âm nhạc từ rất sớm, trong khi các em ở đây phải tự học hoặc nghe qua internet.

Vì vậy, nếu có thể chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm hay làm bất cứ điều gì để giúp cho các em tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn và bứt phá nhiều hơn nữa, Thanh luôn sẵn lòng.

Vì cũng từng là thí sinh đi thi Idol, mỗi lần được nghe lời chia sẻ, góp ý từ những người mình ái mộ thì hạnh phúc lắm (Cười). Hơn nữa, đó cũng là công việc mà Thanh vẫn thường làm mỗi ngày ở trường của mình.'

Thanh Bùi
Thanh Bùi đã chia sẻ cảm giác của mình khi bị loại ở Australian Idol
Để có thể tạo được sự bứt phá, theo Thanh Bùi: 'Yếu tố lớn nhất là tâm lý. Thanh nghĩ mình không nên bàn về yếu tố kỹ thuật vì đó là vấn đề mình có thể trau dồi được theo thời gian, nhưng mình phải hát với thái độ như đó là lần cuối được hát.

Suy nghĩ được như vậy thì mình không còn phải hát với cái đầu nữa, mà là hát để thể hiện niềm đam mê và tình yêu âm nhạc của mình.

Thanh nhớ lần cuối Thanh hát ở cuộc thi Idol, đó là bài Shadow of the day (Linkin Park), Thanh nghĩ nếu được hát lần thứ 2 thì có lẽ mình đã không bị loại vì lúc đó, Thanh quá căng thẳng và áp lực, lại suy nghĩ quá nhiều.

Ngoài ra, Thanh nghĩ kinh nghiệm cũng là một lợi thế để mình học và hiểu được cách giữ mình khi không điều khiển được mọi thứ xung quanh mình trong lúc trình diễn. Vì vậy, lời khuyên của Thanh dành cho 5 thí sinh là hãy cố gắng hết sức vì không biết ngày mai sẽ đến hay không.'

Thanh Bùi
Anh tận tình chỉ bảo về kỹ thuật cũng như cảm xúc cho top 5 Vietnam Idol
Tiến Việt, Đông Hùng, Phương Linh, Minh Thuỳ và Nhật Thuỷ sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả những mảng màu âm nhạc của riêng mình trong đêm Gala tiếp theo của Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2013 với chủ đề Thổi bùng cá tính. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 23/03/2014 trên VTV3.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn