Thắng trận ở Nhật Bản, nữ Việt Nam tự tin vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 03/08/2017 07:38:00 +07:00

Chiều 2/8, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp CLB Okayama Yunogo Bella trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị tham dự SEA Games 29.

Với mục đích đánh giá sự tiến bộ của các cầu thủ sau thời gian tập luyện trong nước vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung đã sắp xếp đội hình thi đấu gồm thủ môn Kiều Trinh, bộ tứ hậu vệ Thúy An, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến và Bùi Thị Như, các tiền vệ Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn và cặp tiền đạo Phạm Hải Yến, Huỳnh Như. Đây cũng là đội hình HLV trưởng Mai Đức Chung đang có sự đầu tư và thử nghiệm để sử dụng thi đấu tại SEA Games 2017 sắp tới.

Nu Viet Nam

Đội hình tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu giao hữu với CLB Okayama Yunogo Bella 

“Quân xanh” của các cầu thủ nữ Việt Nam và CLB Okayama Yunogo Bella, đội bóng đá nữ đang chơi tại giải vô địch quốc gia nữ Nhật Bản và sở hữu 1 cầu thủ đang thi đấu cho đội tuyển Nhật Bản. Ngoài ra, đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung có tầm vóc đồng đều và lối chơi thiên về sức mạnh, thực sự là thử thách quý dành cho các cầu thủ nữ Việt Nam.

Trong hiệp 1, đội tuyển nữ Việt Nam tổ chức tốt và tuân thủ đúng yêu cầu ban huấn luyện đề ra về việc chơi phòng ngự chặt nửa sân, phản công nhanh khi có cơ hội. Việc phối hợp xuống hai biên tạt bóng vào tỏ ra hiệu quả khi tiền vệ Vũ Thị Nhung 2 lần có cơ hội tốt đã ghi 2 bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam ở các phút thứ 10 và 32.

Okayama Yunogo Bella có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 30, sau tình huống tấn công từ trung lộ, bật tường, bóng đập lưng hậu vệ Chương Thị Kiều đi vào lưới.

dt-nu-282017111

Nữ Việt Nam có chiến thắng đầu tiên trên đất Nhật Bản. 

Sang hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung tiếp tục giữ nguyên đội hình mà không có thêm sự bổ sung nhân sự. Trong khi các cầu thủ CLB Okayama Yunogo Bella tiếp tục duy trì lối chơi phối hợp trung lộ. Tuy nhiên, họ vấp phải một hàng thủ nữ Việt Nam chơi tập trung, kín kẽ và có nền tảng thể lực tốt nên đã không thể có được bàn gỡ hòa.

Nhận xét về các học trò sau trận đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Tôi không quan trọng vấn đề tỉ số, các cầu thủ đã thực hiện tốt đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Mặc dù vậy, vẫn còn một số sai sót, trong đó có việc chuyền bóng sai địa chỉ. Sáng 3/8, ban huấn luyện sẽ tập hồi phục cho đội hình thi đấu và tiếp tục đưa giáo án cho các cầu thủ còn lại, trong đó có việc rút kinh nghiệm”.

Theo kế hoạch, ngày 5/8, nữ Việt Nam sẽ thi đấu với đội nữ tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc và ngày 7/8 sẽ thi đấu với CLB Okayama Selection Team.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn